(HBĐT) - Huyện rộng, dân cư đông, nhận thức về pháp luật còn hạn chế, tuy nhiên, trong năm 2015, Thi hành án dân sự (THADS) về việc đạt 99% (vượt 3% so với chỉ tiêu được giao); về tiền đạt 96% (vượt 11% so với chỉ tiêu được giao); số việc chuyển kỳ sau 16 việc (giảm 3 việc so với năm trước), Kết quả này là nền tảng để Chi cục THADS huyện Lạc Sơn tiếp tục đứng ở vị trí đơn vị có thành tích cao trong công tác THADS của tỉnh. Bí quyết để làm nên thành công này chính là phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

 

  Vừa là thủ trưởng cơ quan, vừa trực tiếp làm nhiệm vụ chấp hành viên, đồng chí Bùi Đình Tiến, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Lạc Sơn không ngừng nêu cao tinh thần học hỏi, dám nghĩ, dám làm để đổi mới phương pháp quản lý, điều hành; rèn luyện các kỹ năng thực hiện tốt hơn công tác chuyên môn.

 

   Xác định rõ công tác THA được thực hiện hiệu quả cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lập kế hoạch. Bởi vậy, ngay trong những ngày đầu năm, Chi cục trưởng đã trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động của đơn vị sát với thực tế địa phương và yêu cầu công việc của cơ quan. Theo đó, phân vùng phụ trách cho 3 chấp hành viên (mỗi chấp hành viên được phân công 1-2 chuyên viên giúp việc). Theo đồng chí Bùi Đình Tiến, việc phân công giúp cho khâu quản lý, chỉ đạo được thuận lợi, tránh chồng chéo và giúp các đồng chí chấp hành viên phát huy được tính chủ động, sáng tạo trong công việc. Bên cạnh đó, duy trì việc giao ban hàng tuần, hàng tháng để nắm bắt tình hình, đôn đốc việc thi hành của các đồng chí chấp hành viên. Từ đó, cập nhật thông tin, tiến độ công việc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến công tác THA và ANTT của địa phương.

 

 Trong năm qua, Chi cục THADS huyện Lạc Sơn thực sự gặp khó trong việc thi hành bản án số 08/2014, ngày 9/9/2014 của TAND huyện Lạc Sơn về việc “Tranh chấp đất lâm nghiệp” giữa bà Bùi Thị Oanh, trú tại xóm Đống, xã Tân Mỹ và ông Bùi Văn Dẩn, trú tại xóm Nại, xã Tân Mỹ. Nội dung phải thi hành là buộc ông Bùi Văn Dẩn phải di rời ngôi mộ mới cải táng ra khỏi vườn keo của gia đình bà Bùi Thị Oanh. Tuy nhiên, ông Dẩn không chấp hành và phản đối quyết liệt. Xác định đây là một việc khó, phức tạp vì liên quan đến tâm linh, Chi cục trưởng đã phân công đồng chí chấp hành viên có kinh nghiệm, biết nói tiếng địa phương và am hiểu rõ về phong tục, tập quán xử lý vụ việc. Đề cao công tác dân vận, chấp hành viên được giao nhiệm vụ đã hòa giải và thuyết phục được bà Oanh đồng ý để ông Dẩn không phải chuyển ngôi mộ đi nơi khác. Thành công này được coi là một trong những điểm nhấn quan trọng trong năm.

 

Cùng với sự sâu sát của thủ trưởng đơn vị, phân công đúng người, đúng việc, Chi cục THADS huyện Lạc Sơn đã tạo được sự phối hợp hết sức chặt chẽ với các cơ quan như: Công an, Tư pháp, Viện Kiểm sát, Tòa án, Ngân hàng và Bảo hiểm xã hội, do đó đã đem lại nhiều thuận lợi trong công tác THA. Đặc biệt là việc cưỡng chế THA, xét miễn giảm và khấu trừ qua tài khoản.

 

Phát huy vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công việc, những năm gần đây, Chi cục THADS huyện Lạc Sơn đã “lội ngược dòng”, từ một đơn vị yếu, kém vươn lên là đơn vị có thành tích xuất sắc trong chuyên môn và thực hiện phong trào thi đua yêu nước được cấp trên (ngành dọc) và địa phương ghi nhận, biểu dương.

           

 

                                                           Lam Nguyệt

 

Các tin khác


Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục