(HBĐT) - Cùng đoàn kiểm tra của Trung đoàn, chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 152. Thiếu tá Trần Ngọc Chinh, Tiểu đoàn trưởng cho biết: Tháng 3, đơn vị làm nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu kết hợp với huấn luyện tháng đầu của năm 2016. Tiểu đoàn đã thường xuyên bảo đảm tốt hệ số vũ khí thiết bị kỹ thuật, bổ sung quân số cho các thành phần, tất cả cho canh trực sẵn sàng chiến đấu, quản lý chặt chẽ vùng trời.

 

Ngoài ra, đơn vị còn làm tốt việc phổ biến các kế hoạch chiến đấu cho 100% cán bộ, chiến sỹ; đồng thời tổ chức luyện tập thuần thục các phương án, sát với thực tiễn, yêu cầu, nhiệm vụ đơn vị để mọi người nắm, hiểu và thực hiện khi có tình huống xảy ra. Các vị trí canh trực và tổ chức huấn luyện đều có cán bộ, đảng viên phụ trách.

 

Trao đổi với đại úy Ngô Gia Đạt, chính trị viên Tiểu đoàn được biết: Đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, sẵn sàng chiến đấu kết hợp với huấn luyện theo kế hoạch, thực hiện tốt chỉ tiêu của đợt thi đua “Huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, kỷ luật nghiêm. Tham gia bầu cử ĐBQH khóa XIV và  đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tốt nhất”, thực hiện các hoạt động trong Tháng thanh niên, liên chi đoàn đã phát động cuộc thi tìm hiểu về truyền thống 85 năm Đoàn thanh niên vớiự 315 bài dự thi (trong đó 220 bài của đơn vị kết nghĩa) tham gia cùng Đoàn phường Tân Hòa trồng 60 cây ăn quả các loại. 

 

Thượng úy Phạm Trương Dương, Đại đội trưởng Đại đội 2 cho biết: “Đại đội vừa tham gia canh trực kết hợp với huấn luyện kíp khẩu đội bệ phóng để cán bộ, chiến sỹ nắm chắc cả lý thuyết, thực hành kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

 

Thăm quan đơn vị, chúng tôi được ngắm cảnh quan, môi trường xanh- sạch- đẹp bởi các hàng cây xanh, chậu hoa, cây cảnh được chăm sóc, cắt tỉa công phu. Hệ thống panô, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử tới đây được in bậùt sáng bóng. Khu chăn nuôi tập trung cũng vừa được làm mới trị giá hơn 50 triệu đồng đưa vào sử dụng. Vườn rau xanh với đủ loại đang lên xanh tốt, đảm bảo 100% rau xanh sạch cho đơn vị.

 

Xế chiều, chuẩn bị rời trận địa, chúng tôi gặp một tốp gần 20 thanh niên nam, nữ lên đến sân đơn vị. Đại úy Ngô Gia Đạt, Chính trị viên Tiểu đoàn vui vẻ cho biết: Đó là những cán bộ và đoàn viên của trường THPT DTNT tỉnh, Đoàn phường Tân Hòa lên để làm quen sân khấu, tối nay, đơn vị tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn và tọa đàm thanh niên với chủ đề “Nghị quyết Đại hội XII và hành động của tuổi trẻ”. Lên xe trở về đơn vị, hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn 152 đang “vượt nắng, thắng mưa”, huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao như càng tô thêm bức tranh Tháng thanh niên của những người lính canh trời nơi đây.

 

 

 

                                                        Lê Xuân Minh

                                                   (HT: 3KC - 787 Kỳ Sơn)

Các tin khác


Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục