Tại điểm cầu Hòa Bình
(HBĐT) - Ngày 25/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 đối với giáo dục tiểu học, trung học và giáo dục thường xuyên. Đồng chí Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Hòa Bình có lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Theo đánh giá, năm học 2015-2016, giáo dục tiểu học, trung học và giáo dục thường xuyên tiếp tục được nâng lên và duy trì vững chắc. Các hoạt động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được thực hiện gắn với xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, mô hình trường học mới tại Việt
Về giáo dục trung học: Quy mô học sinh, các loại hình trường lớp phát triển đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương. Việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia kết hợp với xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực có chuyển biến. Phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá được duy trì tích cực, hiệu quả tạo được nhiều chuyển biến trong đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trung học. Kết quả xếp loại hạnh kiểm và học lực các cấp tăng so với năm học trước. Mạng lưới trường lớp ngày càng được đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh…Hiện nay, số trường THCS đạt chuẩn quốc gia là 4.018/10.909 trường (tăng 433 trường so với năm học 2014-2015). Số trường THPT đạt chuẩn quốc gia là 560/2.788 trường (tăng 50 trường so với năm học 2014-2015)…
Về giáo dục thường xuyên (GDTX) mạng lưới các cơ sở được củng cố và phát triển. Số lượng người học các chương trình GDTX tiếp tục được duy trì, có sự chuyển hướng tích cực, rõ nét sang các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn. Chương trình GDTX cấp THCS và cấp THPT được chú trọng, với việc thu hút 27.703 học viên học chương trình bổ túc THCS và 187.847 học viên học chương trình bổ túc THPT.
Năm học 2016-2017, toàn ngành Giáo dục tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, các cuộc vận động, phong trào thi đua phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Đổi mới phong cách, nâng cao hiệu quả công tác quản lý đối với các cơ sở giáo dục theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ. Nội dung, phương thức đánh giá học sinh cũng sẽ được đổi mới cho phù hợp với các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh. Công tác đổi mới nội dung, phương thức tổ chức hoạt động giáo dục hướng nghiệp trong trường trung học, phân luồng học sinh sau THCS và THPT cũng tiếp tục được chú trọng…
Việt Lâm