(HBĐT) - Nguyễn Anh Tú là học sinh duy nhất của tỉnh Hòa Bình đoạt giải nhất cuộc thi giải toán trên internet toàn quốc năm học 2015 - 2016. Hiện em là học sinh lớp 12A, trường THPT Kim Bôi. Trò chuyện với chúng tôi, Tú chia sẻ: “Em rất mừng khi đoạt giải nhất cuộc thi giải toán trên internet toàn quốc. Để đạt được kết quả đó là nhờ sự tận tình hướng dẫn ôn luyện của các thầy, cô giáo trong toàn trường. Các thầy, cô đã tìm tòi và áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy mới. Ngoài ra, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường thường xuyên động viên tinh thần em. Các thầy, cô không quá đặt cao thành tích mà luôn tạo cho em tâm lý thoải mái trong quá trình ôn luyện. Từ đó, em đi thi với tâm lý thoải mái, mang tinh thần quyết tâm chinh phục đỉnh cao. Sau cuộc thi, em vinh dự là 1 trong 3 học sinh lớp 11 xuất sắc nhất miền Bắc được trường Đại học FPT trao học bổng trị giá 280 triệu đồng”. Nguyễn Anh Tú là một trong rất nhiều học sinh đạt thành tích nổi bật trong các kỳ thi học sinh giỏi của trường THPT Kim Bôi trong thời gian qua.

 

Đội tuyển toán tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016 – 2017.

 

Để có được những thành tích đó là sự cố gắng không ngừng của BGH, các thầy, cô giáo và học sinh nhà trường trong suốt một quá trình. Đầu tiên là lựa chọn học sinh tham gia đội tuyển. Học sinh ôn đội tuyển được lựa chọn từ năm lớp 10 với mục đích lựa chọn những học sinh có tố chất, năng lực phù hợp với từng môn. Hàng năm, trường tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường số lượng học sinh toàn trường đăng ký tham gia thi chiếm hơn 50%, điều đó thể hiện ý thức học tập của học sinh rất cao, đã tạo phong trào thi đua học tập trong toàn trường.

 

Bên cạnh đó, nhà trường đã tổ chức quá trình ôn luyện rất khoa học. Thầy Nguyễn Mạnh Cường, Phó Hiệu trưởng cho biết: BGH nhà trường chú trọng đến công tác tạo nguồn giáo viên ôn luyện. Những thầy, cô giáo nhiều kinh nghiệm trong dạy đội tuyển sẽ phụ trách chính trong toàn bộ quá trình ôn luyện. Nhà trường còn tạo điều kiện cho hầu hết giáo viên tham gia dạy đội tuyển để tạo nguồn  giáo viên dồi dào cho các đội tuyển học sinh giỏi. Với 70% giáo viên toàn trường tham gia ôn luyện đội tuyển. Các thầy, cô giáo đầy nhiệt huyết, tận tụy tìm kiếm các dạng đề, tài liệu tham khảo phù hợp với sự cải cách giáo dục. Thư viện trường với đầy đủ hệ thống sách tham khảo, đồ dùng học tập. Ngoài ra, các thầy, cô tạo cho các em môi trường cạnh tranh qua các kỳ thi khảo sát để nâng cao tinh thần tự giác học tập cho học sinh.

 

Nhờ có quá trình lựa chọn học sinh hợp lý, đào tạo, bồi dưỡng khoa học nên chất lượng giáo dục mũi nhọn được thể hiện ở những thành tích xuất sắc mà học sinh đạt được tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Số lượng học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi mà trường tham gia tăng theo thời gian. Năm học 2001-2002, số học sinh đoạt giải là 10 em, năm học 2010-2011, số học sinh đoạt giải tăng lên 57 và năm học 2015-2016 là 68 em. Với những thành tích đạt được, trường luôn đứng trong top đầu khối THPT về danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh. Để kịp thời động viên học sinh đoạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi, BGH, Hội Phụ huynh đã có các hình thức tuyên dương, khen thưởng kịp thời. Năm học 2015-2016, nhà trường đã tổ chức cho học sinh giỏi cấp tỉnh đi thăm quan và học tập tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Mục tiêu đặt ra trong năm tiếp theo là bên cạnh việc tăng thêm số lượng giải, nhà trường cũng phấn đấu nâng cao chất lượng giải.

 

 

                                                                    Thu Thủy

 

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục