(HBĐT) - Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả việc học và làm theo Bác Hồ, trong đó nổi bật là phát động phong trào quyên góp ủng hộ người nghèo đã được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức phong phú, mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trường tiểu học và THCS xã Dân Chủ (TP. Hòa Bình).  

100% đơn vị có “Hòm tiết kiệm” được tổ chức quyên góp thường xuyên sau kỳ lĩnh lương, cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị hay có các sự kiện khác và đã trở thành nét đẹp nhân văn trong đời sống, hoạt động của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh. Phong trào đang có sức lan tỏa đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, các trường học trong tỉnh. Đến nay, quỹ tiết kiệm đã thu được trên 990 triệu đồng. Số tiền trên được các cơ quan, đơn vị mua gạo, quà và các hiện vật khác tặng gia đình nghèo, đối tượng chính sách, nhận đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học.  

Đặc biệt, ngày 25/4/2015, Bộ CHQS tỉnh đã phát động thực hiện chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường”. Với chỉ tiêu: mỗi cơ quan, đơn vị bằng nguồn quỹ quyên góp ủng hộ của cán bộ, chiến sỹ LLVT, đơn vị trích mua từ 3- 5 chiếc xe đạp trở lên tặng học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn. Với phương châm thực hiện là: “Tuyên truyền, vận động trực tiếp, ủng hộ trực tiếp và trao tặng trực tiếp” cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Thành phần tham gia có cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài quân đội trên tinh thần “tự chủ và tự nguyện”. Hình thức tham gia là tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ trong lễ ra quân huấn luyện, các đợt huấn luyện, diễn tập, các hội nghị, ngày lễ, tết, sự kiện… ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền kịp thời về chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường” trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội và cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh tích cực tham gia.

Ngay sau khi Bộ CHQS tỉnh phát động chương trình “Đồng hành cùng các em đến trường”, đến tháng 5/2015, Phòng Chính trị là đơn vị đầu tiên của LLVT tỉnh tham gia quyên góp ủng hộ tặng 3 chiếc xe đạp trị giá 3,6 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học tại trường tiểu học và THCS xã Dân Chủ, thành phố Hòa Bình (trong đó,  đại tá Bùi Văn Hùng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng 1 chiếc).

 

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện đã được cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, tổ chức, cá nhân trong và ngoài quân đội trên địa bàn tỉnh tham gia ủng hộ, đã tặng 470 xe đạp, mỗi xe trị giá từ 1,2 - 1,5 triệu đồng, 1 chiếc xe lăn, 18 chiếc quạt điện, 6 góc học tập, 100 chiếc cặp sách, 36 máy tính casio… cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn với số tiền trên 726 triệu đồng (năm 2015 tặng 117 xe đạp, năm 2016 tặng 353 xe đạp). Điển hình là Ban CHQS huyện Lạc Thủy tặng 88 xe đạp với số tiền 111,6 triệu đồng; huyện Kim Bôi tặng 71 xe đạp với số tiền 97 triệu đồng; huyện Lương Sơn tặng 68 xe đạp với số tiền 99,6 triệu đồng; huyện Tân Lạc tặng 52 xe đạp với số tiền 78 triệu đồng; huyện Yên Thủy tặng 40 xe đạp  với số tiền 55,2 triệu đồng; huyện Lạc Sơn tặng 38 xe đạp với số tiền 56,8 triệu đồng; thành phố Hòa Bình tặng 36 xe đạp  với số tiền 51 triệu đồng; huyện Kỳ Sơn tặng 26 xe đạp với số tiền 39 triệu đồng…

 

                                        Đức Dung (Bộ CHQS tỉnh)

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục