(HBĐT) - Sau sáp nhập, phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn đã mạnh dạn đề xuất và cho thôi giữ chức vụ 5 đồng chí hiệu trưởng trường tiểu học làm phó hiệu trưởng, 4 đồng chí phó hiệu trưởng xuống làm giáo viên, phân công 17 kế toán đảm nhiệm công việc kế toán tại các nhà trường trên địa bàn toàn huyện. Đây là một trong những động thái mạnh mẽ, dứt khoát đã được ngành GD&ĐT triển khai để sắp xếp, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên cho phù hợp với tình hình thực tế.

 


Tháng 3/2017, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức hội thi Hiệu trưởng quản lý giỏi giáo dục mầm non nhằm khuyến khích phong trào tự học, tự bồi dưỡng của đội ngũ cán bộ quản lý

 Toàn huyện Kỳ Sơn hiện có 761 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trong đó, cấp quản lý có 71 đồng chí, trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn là98,6% (tăng 5% so với năm 2016); giáo viên có 615 người, trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 64%; nhân viên 75 người, trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn là 48%. Để thực hiện việc nâng cao chất lượng đội ngũ, huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trước tiên là rà soát, kiểm tra, đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý, miễn nhiệm những cán bộ quản lý yếu kém, quy hoạch bổ nhiệm cán bộ quản lý trẻ có trình độ năng lực đáp ứng được yêu cầu. Xây dựng đề án nhân sự theo vị trí việc làm, thực hiện luân chuyển, điều động và sắp xếp lại bộ máy tổ chức.

Đồng chí Lễ Văn Công, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Huyện đã thực hiện đúng các quy định về sắp xếp cán bộ quản lý, giáo viên bố trí phù hợp và sử dụng hiệu quả đội ngũ nhân viên trong nhà trường, ưu tiên những trường khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng 135, phân công những giáo viên có năng lực chuyên môn cho các trường khó khăn. Năm 2016, phòng đã tham mưu cho huyện phân công công tác 73 giáo viên, nhân viên; năm 2017 phân công công tác 33 giáo viên, nhân viên. Thực hiện các hướng dẫn, quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, phòng GD&ĐT đã tham mưu rà soát, chuyển chức danh nghề nghiệp cho 3 giáo viên mầm non, xếp chức danh nghề nghiệp cho 631 giáo viên và 22 nhân viên y tế tại các đơn vị trường học. Đối với những giáo viên, nhân viên dôi dư, trình độ chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu công việc, phòng GD&ĐT đã tham mưu UBND huyện từ năm 2015 – 2017 được 36 trường hợp.

Căn cứ quy mô trường lớp, vị trí việc làm, năm học 2016 – 2017, phòng GD&ĐT đã phối hợp với phòng Nội vụ trình UBND huyện, Sở Nội vụ thỏa thuận cơ cấu tuyển dụng viên chức sự nghiệp năm 2016 là 15 giáo viên mầm non. Đồng thời năm 2017 đã tiếp nhận 10 giáo viên tiểu học đang tuyển dụng 10 giáo viên tiểu học và 1 giáo viên dạy bộ môn sinh học bậc THCS.

Đồng chí Trưởng phòng GD&ĐT cho biết thêm: Nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, phòng đã tăng cường mở các chuyên đề, hội thảo về đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh; phát huy tinh thần tích cực, chủ động của học sinh. Chỉ đạo các nhà trường tổ chức sinh hoạt tổ khối chuyên môn, các cụm trường. Quan tâm thực hiện bồi dưỡng, nâng cao trình độ để đáp ứng yêu cầu chuyên môn, cử cán bộ giáo viên nhân viên đi học để nâng cao trình độ. Chỉ đạo và phát động phong trào tự học, tự bồi dưỡng trong cán bộ giáo viên để tự hoàn thiện mình, không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành GD&ĐT. Phòng cũng đã thực hiện tốt và đầy đủ các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với cán bộ, giáo viên. Thực hiện đánh giá công chức, viên chức, giáo viên, nhân viên theo chuẩn nghề nghiệp.

 

                                                                                 Dương Liễu

 


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục