(HBĐT) - Ngày 27/9 tại xã Dân Hoà, Trung tâm Dạy nghề và giới thiệu việc làm - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề hàn điện 2017 thuộc các xã Mông Hoá, Dân Hoà huyện Kỳ Sơn theo chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2015 - 2020.

Sau khi kết thúc khoá học, Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm - Bộ CHQS tỉnh cam kết giới thiệu các học viên vào làm việc tại các công ty trong và ngoài tỉnh, đảm bảo 100% có việc làm, thu nhập ổn định.

Theo đó, có 35 học viên là lao động nông thôn được đào tạo nghề. Trong quá trình học nghề, các học viên được hỗ trợ 100% kinh phí. Trong quá trình học, các học viên được giáo viên có tay nghề cao; bố trí các trang thiết bị dạy nghề, vật tư đảm bảo để sau khoá học các học viên có được đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để thực hành thành thạo các kỹ năng, kỹ thuật nghề hàn điện.

 

Sau khi kết thúc khoá học, Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm - Bộ CHQS tỉnh cam kết giới thiệu các học viên vào làm việc tại Công ty Cổ phần Sông Đà Someco chi nhánh Miền Bắc với mức thu nhập từ 5 triệu - 6,5 triệu đồng/tháng, đạt tỷ lệ có việc làm và thu nhập ổn định đến 100%. Bên cạnh đó, các học viên sau khoá học có nhu cầu đi lao động tại nước ngoài, Trung tâm sẽ phối hợp với các Công ty xuất khẩu lao động tổ chức cho các học viên được đi xuất khẩu lao động tại thị trường các nước như Đài Loan, Liên bang Nga, Nhật Bản và một số nước khác.


                                                                                 Mạnh Hùng


Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục