Triển khai chương trình đào tạo nhằm giúp sinh viên trao đổi kinh nghiệm, tham quan, tìm hiểu môi trường doanh nghiệp, nhận thức rõ các nhu cầu, thách thức về công việc trong ngành du lịch, từ đó có định hướng, lựa chọn đúng đắn cho sự phát triển kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình.


Đó là mục tiêu được kỳ vọng tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình đào tạo thực nghiệp ngành Du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao giữa Đại học Đông Á (Đà Nẵng) và Công ty CP Vinpearl diễn ra tại Đà Nẵng vào chiều 4/4.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Đại học Đông Á và Công ty CP Vinpearl thống nhất phối hợp xây dựng nội dung chương trình đào tạo thực hành đặc thù ngành du lịch theo tiêu chuẩn 5 sao với sự tham gia giảng huấn thực hành trực tiếp của doanh nghiệp cho sinh viên từ năm 2 trở đi.

Đồng thời, sinh viên Du lịch Đại học Đông Á cũng được bố trí các lớp OJT (on-job-training – đào tạo tại chỗ) tại các cơ sở của Vinpearl trong cả nước theo chương trình đào tạo đã xây dựng.

Chương trình hợp tác này được thiết kế dựa trên năng lực và thế mạnh của mỗi bên về cơ sở thực hành, đội ngũ giảng huấn, chuyên môn nghiệp vụ sát nhu cầu của xã hội, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao tại Vinpearl nói riêng và ngành Du lịch Việt Nam nói chung.




Đại diện Công ty cổ phần Vinpearl và Trường Đại học Đông Á ký kết chương trình hợp tác

Theo đại diện lãnh đạo Đại học Đông Á, thỏa thuận hợp tác lần này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ trực tiếp dành cho sinh viên ngành Du lịch của Trường. Các hoạt động chính gồm: chương trình tư vấn hướng nghiệp ngành Du lịch, chương trình học bổng Vinpearl Trainee Leader, chương trình Tour tham quan thực tế nghề, tham gia hoạt động của Câu lạc bộ thực tập sinh Vinpearl Trainee Club. Chuỗi hoạt động này được kỳ vọng sẽ giúp sinh viên trao đổi kinh nghiệm, tham quan, tìm hiểu môi trường doanh nghiệp, nhận thức rõ các nhu cầu, thách thức về công việc trong ngành du lịch, từ đó có định hướng, lựa chọn đúng đắn cho sự phát triển kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình.

Cùng với cơ hội được đào tạo với chương trình tiêu chuẩn 5 sao, sinh viên ngành Du lịch Đại học Đông Á cũng được tham gia thực hành, thực tập và phát triển nghề nghiệp với hàng trăm cơ hội việc làm tại Vinpearl năm 2018 và những năm tiếp theo với số lượng tăng dần theo năng lực đáp ứng của sinh viên.

Bên cạnh chương trình giao tiếp tiếng Anh để nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, hợp tác này còn được xem là sự chuẩn bị cần thiết giúp sinh viên trang bị kiến thức, kỹ năng phù hợp với thực tiễn, sẵn sàng làm việc trong môi trường tiêu chuẩn 5 sao tại Vinpearl cũng như các khu nghỉ dưỡng, resort cao cấp ngay sau khi ra trường.

Cùng với các ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực trước đó, hợp tác lần này giữa hai bên sẽ góp phần vào việc xác lập cơ hội phát triển kỹ năng nghề nghiệp và rộng mở cánh cửa việc làm với 3.038 vị trí việc làm tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước dành cho sinh viên Đại học Đông Á mỗi năm theo định hướng hội nhập toàn cầu./.

 

                                                                                                   Theo ĐCSVN


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục