(HBĐT) - Trong hai ngày 18-19/4, TT bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội nhà báo Hà Nam tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ "Kỹ năng làm Báo điện tử hiện đại". Tham dự có các cán bộ, phóng viên báo Hà Nam, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Thái Bình, Ninh Bình.
Toàn cảnh buổi tập huấn.
Các cán bộ, phóng viên nhận chứng chỉ lớp tập huấn nghiệp vụ "Kỹ năng làm Báo điện tử hiện đại".
Tại buổi tập huấn, các cán bộ, phóng viên đã được giảng viên Lê Hồng Kỹ
- Tổng thư ký tòa soạn Báo Pháp luật và Đời sống trao đổi về kỹ năng làm báo điện
tử hiện đại như: tổ chức, xử lý thông tin, đặt title, lựa chọn ảnh, đặt sapo cho
bài viết trên báo điện tử; các phần mềm xử lý video; các lưu ý khi chụp ảnh,
tác nghiệp video... Giảng viên Lê Hồng Kỹ - Tổng thư ký tòa soạn Báo Pháp luật
và Đời sống cũng đưa ra những kinh nghiệm nhằm nâng cao nội dung, chất lượng ,
phát triển báo điện tử phù hợp với xu thế thời đại...đồng thời giải đáp các câu
hỏi, vấn đề mà các cán bộ, phóng viên quan tâm.
Hoàng Anh
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.