Giám đốc Sở GD&ĐT nhận trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại điểm thi tỉnh Hòa Bình
Thứ sáu, 3/8/2018 | 6:34:42 Chiều
(HBĐT) - Trước sự việc ngày 2/8, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định số 02 để khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ” xảy ra trong việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại điểm thi tỉnh Hòa Bình, chiều ngày 3/8, tại Sở GD&ĐT, đồng chí Bùi Trọng Đắc – Giám đốc Sở GD&ĐT đã làm việc với báo chí để cung cấp thông tin về những sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại điểm thi tỉnh Hòa Bình.
Đồng chí Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh làm
việc với báo chí chiều ngày 3/8.
Tại buổi làm việc, đồng chí
Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Thực hiện công văn 3060/BGDĐT - QLCLcủa Bộ
GD&ĐT về rà soát điểm thi THPT quốc gia 2018, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã tiến
hành rà soát các khâu coi thi, chấm thi. Theo đó, Sở GD&ĐT Hòa Bình đã phát
hiện ra một số vấn đề bất thường và đã báo cáo với Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh,
Công an tỉnh. Hiện nay, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ.
Xem Clip Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Hòa Bình trả lời báo chí .
Với
cương vị là người đứng đầu ngành GD&ĐT tỉnh Hòa Bình, đồng chí Giám đốc Sở
GD&ĐT xin nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến toàn thể phụ huynh, học
sinh, giáo viên vì đã để xảy ra sai phạm nghiêm trọng này.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.