Trải qua bốn phần thi căng thẳng, hồi hộp, cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2018 đã kết thúc với kết quả thí sinh Nguyễn Hoàng Cường, Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh đã giành được vòng nguyệt quế với 240 điểm.


Nguyễn Hoàng Cường, Trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh đã giành được vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2018.

 

Số điểm của các thí sinh còn lại gồm: Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) đạt 100 điểm, Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP Hồ Chí Minh) đạt 115 điểm, Lê Thanh Tân Nhật (THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) đạt 120 điểm.

Với chiến thắng thuyết phục, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2018 Nguyễn Hoàng Cường đã giành một suất học bổng 35 nghìn USD du học tại Úc. Giải nhì của cuộc thi thuộc về thí sinh Lê Thanh Tân Nhật, với giải thưởng trị giá 20 triệu đồng. Giải ba thuộc về các thí sinh Nguyễn Hữu Quang Nhật và Chu Quang Trường, với giải thưởng 10 triệu đồng.

Nét mới của năm nay thay vì tổ chức ghi hình tại trường của các thí sinh như các năm trước thì năm nay, điểm cầu truyền hình trực tiếp tại các địa phương đều được đặt tại những nơi trung tâm, để đông đảo học sinh ở các trường, người dân sống quanh khu vực có thể đến theo dõi và cổ vũ.

 

Đông đảo thầy, cô giáo, các em học sinh trường THPT Hòn Gai và người dân TP Hạ Long đã đội mưa cổ vũ cho em Nguyễn Hoàng Cường.

Bốn điểm cầu truyền hình trực tiếp chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2018 được diễn ra tại: Cung thể thao Tiên Sơn - TP Đà Nẵng; Quảng trường 30-10 - TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; Quảng trường Giải Phóng - TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị và Đài truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh.

Mặc dù trời mưa rất to nhưng cũng không ngăn được niềm vui của thầy, cô giáo và các bạn học sinh trường THPT Hòn Gai cùng hơn năm nghìn người tại điểm cầu Hạ Long khi em Nguyễn Hoàng Cường giành được vòng nguyệt quế chinh phục đỉnh Olympia 2018.

 

 

                             TheoNhandan

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục