Sáng 11-2, tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT 2019.
Lãnh đạo tỉnh
trao bằng khen tặng ba em học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi
quốc gia THPT năm 2019.
Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm
nay, Trường THPT chuyên Quốc học Huế có 75 thí sinh dự thi và đã đạt 52 giải.
Trong đó, có ba giải nhất quốc gia thuộc về các em Hoàng Huy Tú (lớp 12 chuyên
Hóa); Tống Phước Thanh Bình và em Lê Công Minh Hiếu (đều lớp 11 chuyên Lý); 11
giải Nhì, 16 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Đây là một trong những thành tích
tốt nhất trong các địa phương ở khu vực miền trung.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND
tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương và chúc mừng các em đã biết phát huy nghị lực, ý
chí và quyết tâm chinh phục đỉnh cao tri thức, đạt giải cao trong kỳ thi này.
Thành tích của các em làm rạng danh và tô thắm thêm truyền thống văn hiến và
hiếu học của vùng đất Thừa Thiên - Huế.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng
khen cho ba em đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2019.
TheoNhanDan
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.