(HBĐT) - Miền Đồi là xã vùng 135 của huyện Lạc Sơn, điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng còn khó khăn, thiếu thốn. Với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội Cha mẹ học sinh cùng sự phấn đấu của giáo viên, học sinh, trường TH&THCS Miền Đồi đạt được những kết quả tích cực trong công tác dạy và học. Năm học 2018 - 2019, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 103%, tỷ lệ học sinh lên lớp 6 đạt 100%. Nhà trường thực sự là mái ấm của các em học sinh với môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. Cán bộ, giáo viên và học sinh thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua, nổi bật là phong trào "Nói không với ma túy và bạo lực học đường”.


Trường TH&THCS Miền Đồi (Lạc Sơn) nhiều năm liền không có bạo lực học đường và học sinh mắc tệ nạn ma túy

Hiệu trưởng trường TH&THCS Miền Đồi Vũ Ngọc Thủy chia sẻ: Bạo lực học đường là vấn đề rất đáng quan tâm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm, sinh lý học sinh. Bên cạnh bạo lực học đường, tệ nạn ma tuý cũng là hiểm họa lớn cho các em học sinh và toàn xã hội, gây tác hại cho sức khoẻ, phẩm giá con người và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội. Nhận thức rõ điều đó, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường xác định phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với bạo lực học đường và tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của nhà trường và phải gắn kết với mỗi gia đình cùng toàn xã hội.

Trong thực tế, một số thanh niên ở xã đi làm ăn xa đã sa vào tệ nạn ma túy. Khi trở về địa phương, những người nghiện trở thành nỗi ám ánh của dân cư trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền và người dân hết sức lo lắng, nếu không ngăn chặn kịp thời, tệ nạn ma túy sẽ lây lan trong cộng đồng và xâm nhập vào trường học là khó tránh khỏi.

Để công tác phòng, chống ma túy và bạo lực học đường đạt hiệu quả cao, hàng năm, nhà trường phối hợp với Công an xã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện công tác phòng chống ma túy, bạo lực học đường. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được triển khai thường xuyên, rộng khắp tại các xóm, bản, trường học và các tổ chức, đoàn thể. Đồng thời, làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến học sinh. Tăng cường sự hiện diện của lực lượng Công an tại trường học, trao đổi thông tin kịp thời các trường hợp học sinh có biểu hiện vi phạm nội quy, quy chế của nhà trường và hương ước, quy ước của địa phương để phối hợp quản lý, giáo dục. Nhà trường tổ chức nhiều mô hình phong phú như mời các ban, ngành, đoàn thể đến trường tuyên truyền, tổ chức cho học sinh ký cam kết "giữ gìn lối sống văn hóa, phòng, chống ma túy, bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp luật khác”, cam kết không mang hung khí, chất cháy, nổ đến trường.

Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về phòng, chống ma túy, bạo lực học đường, tăng cường các hoạt động của Đoàn thanh niên, đội sao đỏ, Hội cha mẹ học sinh… Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường đẩy mạnh công tác giáo dục định hướng, nắm bắt tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, giáo viên và học sinh, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho giáo viên, học sinh. Gắn công tác phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội với công tác giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh.

Nhiều năm qua, trên địa bàn xã Miền Đồi không phát sinh đối tượng nghiện ma túy mới, trường TH&THCS Miền Đồi không xảy ra bạo lực học đường, không có học sinh mắc vào tai - tệ nạn xã hội. Kết quả đó góp phần quan trọng xây dựng môi trường học đường an toàn, lành mạnh, hiệu quả, giúp các em học sinh vươn lên trong học tập và rèn luyện. Hàng năm, trường TH&THCS Miền Đồi luôn giữ vững ở tốp đầu trong 18 trường liên cấp của huyện Lạc Sơn.

Đức Phượng


Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục