(HBĐT) - Sáng 1/7, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh đã kiểm tra công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.




Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh năm 2019 trao đổi với lực lượng công an bảo vệ về việc triển khai các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc chấm thi.

Theo kế hoạch, công tác chấm thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh ta sẽ diễn ra trong 9 ngày, từ ngày 1 – 9/7. Tham gia chấm thi tự luận môn Ngữ văn với tổng số 8.860 bài thi có 80 giáo viên các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Riêng việc chấm 26.024 bài thi trắc nghiệm do trường Đại học Hà Nội phụ trách, tỉnh Hòa Bình chịu trách nhiệm chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, phương tiện, phương án đảm bảo an ninh, an toàn.

Kiểm tra thực tế công tác chấm thi, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực của các thành viên BCĐ, của ngành GD&ĐT, các cán bộ, giáo viên trực tiếp tham gia tổ chức để quá trình thi diễn ra an toàn, không có sai sót. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bên cạnh việc tổ chức thi, việc chấm thi là hết sức quan trọng. Những cán bộ được chọn tham gia chấm thi tự luận năm nay đều là những giáo viên tiêu biểu đã có nhiều năm công tác, có trình độ chuyên môn và uy tín. Để đảm  chất lượng, độ chính xác của công tác chấm thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên trực tiếp tham gia công tác chấm thi cần nêu cao tinh thần trách nhiệm; thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy chế chấm thi để đánh giá được đúng thực chất kết quả làm bài của thí sinh. Đồng chí cũng yêu cầu công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi phải tuyệt đối nghiêm túc, không để xảy ra sai sót, tiêu cực. 

        
                                                                                         Dương Liễu

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục