Chiều 31/1, hàng loạt trường đại học tại Hà Nội đã có cuộc họp khẩn về ứng phó với dịch viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra (nCoV). Nhiều trường đã thống nhất lùi thời gian học sau dịp nghỉ Tết thêm 1 tuần so với kế hoạch ban đầu.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do nCoV, với mục tiêu cao nhất không để dịch bệnh bùng phát, lây lan, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh viên, cán bộ và thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư và của Thủ tướng Chính phủ, ĐH Quốc gia Hà Nội quyết định chính thức cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học nghỉ học từ ngày 1/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020.


Chiều 31/1/2020, ĐH Quốc gia Hà Nội đã triệu tập cuộc họp khẩn ứng phó với dịch viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra. Ảnh: VNU
Trong thời gian này, ĐH Quốc gia Hà Nội khuyến cáo các đơn vị hạn chế hội nghị, hội thảo, tụ tập đông người, giữ vệ sinh cá nhân và môi trường làm việc. Bên cạnh đó, ĐH Quốc gia Hà Nội đã thành lập Ban Chỉ đạo ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp nCoV do Phó Giám đốc Nguyễn Hoàng Hải làm Trưởng ban, Giám đốc Bệnh viện ĐH Quốc gia Hà Nội Trịnh Hoàng Hà làm Phó Trưởng ban và công bố đường dây nóng (0913057611) để tiếp nhận thông tin liên quan đến dịch bệnh.

ĐH Quốc gia Hà Nội giao Trung tâm Hỗ trợ Học sinh - Sinh viên và Bệnh viện ĐH Quốc gia Hà Nội phối hợp với Sở Y tế Hà Nội làm công tác vệ sinh dịch tễ trường học, ký túc xá và các hướng dẫn thực công tác phòng dịch cho cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên và người dân nơi các đơn vị của ĐH Quốc gia Hà Nội đóng trụ sở.

Trong thời gian đến ngày 9/2/2020, các đơn vị đào tạo liên tục cập nhật thông tin từ Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan để có biện pháp ứng phó tiếp theo với dịch bệnh cũng như có cảnh báo kịp thời tới cán bộ, học sinh, sinh viên và học viên sau đại học.

ĐH Quốc gia Hà Nội là cơ quan có 34 đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc. Trong đó có 7 trường đại học thành viên; 7 viện nghiên cứu khoa học thành viên, trực thuộc; 5 Khoa trực thuộc và 2 trung tâm đào tạo và 13 đơn vị phục vụ, dịch vụ…  

Cũng trong chiều nay, các trường như Học viện Bưu chính Viễn thông, ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Hồng Đức, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP Hồ Chí Minh)... lùi thời gian học của sinh viên 1 tuần. Sinh viên sẽ trở lại trường học vào ngày 10/2/2020. 


                                    Theo Baotintuc

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục