(HBĐT) - Nằm ở trung tâm thị trấn Vụ Bản, trường THPT Lạc Sơn đã có gần 54 năm xây dựng và trưởng thành. Trong chừng đó thời gian, mái trường đã bồi đắp tương lai cho hàng triệu người con của thị trấn cũng như cả xứ Mường Vang rộng lớn. 

 


Chương tình "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" của trường THPT Lạc Sơn mang lại hiệu quả thiết thực trong quá trình học tập và làm theo Bác.
 
Lớp lớp thế hệ học sinh trưởng thành từ nơi đây đều được các thầy cô truyền dạy về truyền thống yêu nước anh hùng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong suốt chiều dài lịch sử. Từ đó, giúp các em thêm tự hào về mảnh đất mình được sinh ra và lớn lên.   

Bắt đầu từ năm học 2019 - 2020, Chi bộ nhà trường đã chỉ đạo Đoàn thanh niên tổ chức mô hình "Chúng em kể chuyện Bác Hồ” bằng hình thức sân khấu hóa. Đây là mô hình giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống khá mới mẻ, thể hiện tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới của thầy và trò nhà trường. Chỉ sau một thời gian ngắn, mô hình thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên nhiệt tình tham gia và đạt hiệu quả cao. Mỗi tuần một câu chuyện về Bác, mỗi tuần một tiết mục đáng nhớ mang tới nhiều thông điệp, "Chúng em kể chuyện Bác Hồ” đã thực sự trở thành món ăn tinh thần đầy ý nghĩa của trường THPT Lạc Sơn.  

Cùng với mô hình thiết thực hướng về Bác Hồ kính yêu, trường THPT Lạc Sơn đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện vai trò, sức mạnh và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, điển hình như: Tổ chức diễn đàn "Khi tôi 18”; Xây dựng mô hình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ trường THPT Lạc Sơn”; Thành lập các câu lạc bộ "Sáng tạo trẻ”, "Kỹ năng sống”; Giao lưu "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ trường THPT Lạc Sơn”; Hàng năm, tổ chức các hoạt động tặng quà và học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; Đều đặn vào sáng thứ 2 hàng tuần, chương trình 15 phút phát thanh học đường mang tới những nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng… Với nhiều hoạt động tích cực và mang tính định hướng cao, trong 5 năm 2015 - 2020, Đoàn trường liên tục được đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối THPT của huyện và tỉnh; 4 lần được tặng bằng khen của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, cùng nhiều bằng khen của Tỉnh Đoàn và giấy khen của Huyện Đoàn. 

Cô giáo Mai Thị Thiên Thanh, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Bằng cách chú trọng phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh, nhà trường đã và đang thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; phấn đấu "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt, đây cũng chính là cách thiết thực để thầy và trò nhà trường cùng nhau học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế của nhà trường.

Trong môi trường GD&ĐT, 100% cán bộ, đảng viên thuộc Chi bộ trường THPT Lạc Sơn đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với huyên môn, chức trách, nhiệm vụ được giao, có sự phối hợp với các đoàn thể nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong nhà trường. Phát huy tốt vai trò, chi bộ đã quan tâm chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể chú trọng công tác theo dõi, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Trong nhiệm kỳ qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến như đồng chí Mai Thị Thiên Thanh, Bùi Mai Lương, Đào Thị Yến, Bùi Thị Hồng Chuyên, Hà Huy Giáp… đã tích cực thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 và Quy định số 101 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, các đồng chí trong Chi ủy đã phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, từ đó nghiêm túc xây dựng quy chế làm việc, phân công công việc cụ thể cho mỗi cấp ủy viên, đảm bảo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Bằng cách thiết thực học tập và làm theo Bác, mỗi đồng chí Chi ủy viên đã luôn nêu cao ý thức, trách nhiệm, có lập trường vững vàng, gương mẫu trong công tác, lề lối làm việc, đạo đức và lối sống, phát huy tốt vai trò chủ động, sáng tạo, đề xuất với tập thể những chủ trương, giải pháp nâng cao hiệu quả công việc, tiên phong triển khai thực hiện các nghị quyết, góp phần quan trọng xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh.

"Với những hạt nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, chi bộ nhà trường có sự phát triển vững mạnh cả về số lượng và chất lượng trong nhiệm kỳ 2015-2020, thể hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động GD&ĐT của nhà trường. Kết quả là những năm gần đây, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia và đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 của tỉnh, thực sự trở thành một đơn vị giáo dục có uy tín và chất lượng” - Phó Hiệu trưởng Mai Thị Thiên Thanh khẳng định.


 Thu Trang

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục