Chiều 7.7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước thực hiện làm bài thi môn Toán trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Thí sinh làm bài trong thời gian 90 phút theo hình thức trắc nghiệm. Tại nhiều địa phương, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thí sinh đi thi trong tâm trạng lo lắng.

Dù phấn khởi vì đã hoàn thành môn thi đầu tiên, nhưng tâm trạng chung của các sĩ tử lúc này là căng thẳng và hồi hộp. Đặc biệt trong bối cảnh ngay sát ngày thi, hoặc trong buổi thi đầu tiên, một số địa phương đã xuất hiện thí sinh có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Báo Lao Động cập nhật thông tin từ các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên cả nước.

Bắc Giang: Xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2, đưa 3 thí sinh vào phòng thi dự phòng

Theo ghi nhận của phóng viên Lao Động vào chiều ngày 7.7, Bắc Giang đổ cơn mưa lớn trước giờ làm bài của thí sinh.

Tại điểm thi Trường THPT Việt Yên số 1 (Việt Yên, Bắc Giang), có 3 thí sinh tham gia thi môn Toán có nhiệt độ cao trên 37 độ 5. Ngay lập tức, điểm thi đã xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho 3 thí sinh. Đồng thời đưa các em vào phòng thi dự phòng, có giám thị coi thi mặc đồ bảo hộ.

Hiện tại, 3 thí sinh đang tham gia làm bài thi môn Toán.




Học sinh quên bút, tẩy, cô giáo kịp thời "cứu trợ”.

Tại "điểm nóng” Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3, TPHCM) - nơi có thí sinh được chuyển test nhanh dương tính SARS-CoV-2, theo ghi nhận của PV Thanh Vũ, thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6.7 và dự thi môn Ngữ văn sáng ngày 7.7.

Điểm thi này có tổng số 32 phòng thi, 699 thí sinh đăng ký dự thi, 122 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi.

Chiều nay, điểm thi này vẫn tiếp tục tổ chức thi.

Thí sinh Anh Trúc đến điểm thi THPT Lê Quý Đôn này khá sớm và cho biết, chưa nắm được thông tin có thí sinh xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính với SARS-Cov-2. Tuy nhiên, nếu có thì em cũng không quá lo lắng bởi đã chuẩn bị khá tốt cho kỳ thi.

Trúc chia sẻ thêm, buổi sáng làm bài thi môn Ngữ văn "tạm ổn” và em không nghĩ nghị luận văn học sẽ ra đề về bài "Sóng”. Trúc dự đoán chỉ đạt khoảng 6-7 điểm môn Ngữ văn.

Với môn Toán buổi chiều, Trúc cho biết, đã ôn tập kỹ những nội dung giáo viên dạy trên lớp.

Còn thí sinh Lê Vũ Tâm Thanh bày tỏ mong muốn, trường sẽ xử lý tình huống tốt nhất để có thể giữ an toàn, yên tâm cho học sinh. Bản thân thí sinh cũng phải đảm bảo giãn cách, sát khuẩn đầy đủ, không tháo khẩu trang, không đưa tay lên mắt mũi, miệng nhằm hạn chế lây nhiễm.
 





Ghi nhận của Thanh Chân, Chân Phúc tại "điểm nóng” Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3) - nơi có thí sinh được chuyển test nhanh dương tính SARS-CoV-2 và đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế Quận 3.

Ba điểm thi tốt nghiệp THPT ở TPHCM xuất hiện thí sinh mắc COVID-19

Theo báo cáo nhanh của Sở GDĐT TPHCM, ngày 7.7, tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố đã có phát sinh liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, Trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6.7, ngày 7.7 không đến điểm thi.

Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3) phát hiện 1 thí sinh đang thi môn Ngữ văn ngày 7.7 có vấn đề về sức khỏe, thí sinh được chuyển test nhanh dương tính SARS-CoV-2 và đang lưu bệnh tại Trung tâm y tế Quận 3.

Tại Trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7) có 1 thí sinh F0 đến làm thủ tục vào chiều ngày 6.7 và dự thi môn Ngữ văn sáng ngày 7.7.


Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: Chân Phúc

Hiện tại, Sở GDĐT TP đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, UBND và Trung tâm y tế các quận huyện có liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại 3 điểm thi trên. Các biện pháp gồm khử khuẩn toàn bộ điểm thi; tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại của toàn bộ điểm thi.

Cùng với đó, tổ chức động viên, làm công tác tư tưởng cho các thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành các môn thi còn lại; có biện pháp phân luồng riêng, quản lý việc đến điểm thi, di chuyển trong điểm thi đến các phòng thi của các thí sinh này; bản thân thí sinh tăng cường thực hiện các biện pháp đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách với người khác. Làm công tác tư tưởng, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đang làm việc tại điểm thi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của điểm thi.

Mắc COVID-19 sát ngày thi, thí sinh Hưng Yên gửi lời chúc đến sĩ tử cả nước

Đại dịch COVID-19 đã cướp đi quyền được đến trường, được ôn thi cùng bạn bè, bịn rịn phút chia tay của hàng triệu em học sinh lớp 12 tại Việt Nam. Và hôm nay, các em sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT - kỳ thi rất quan trọng sau 12 năm đèn sách.

Còn đối với Hạnh Liên (Hưng Yên), tuổi 18 không chỉ thiếu những giờ phút bên bạn bè thầy cô mà còn bắt đầu bằng thử thách và cả nỗi sợ hãi khi dịch bệnh đến gần gia đình, người thân và chính em cũng là "nạn nhân” của COVID-19.

Ngày 7.7, trong khi bạn bè có cơ hội được tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, thì Hạnh Liên đang phải nằm điều trị COVID-19 trong bệnh viện.

Có buồn và tủi thân, nhưng Hạnh Liên cho rằng khó khăn, thử thách là cơ hội để các em vượt qua giới hạn bản thân, tôi luyện ý chí kiên cường, vững bước trên con đường phía trước. Nữ sinh chúc bạn bè cùng trang lứa sẽ có một kỳ thi thành công và an toàn.

Theo Báo Lao động

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục