(HBĐT) - Đó là chủ đề chương trình Hướng nghiệp Gen Z vừa được Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ phối hợp với Trung tâm Tư vấn LMF (trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) tổ chức vào chiều 14/4. Chương trình đặc biệt dành cho học sinh khối 12 của trường – thế hệ Gen Z đang đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề, rất cần định hướng để có lựa chọn phù hợp với bản thân, giúp các em vững bước vào cuộc sống.


Tại chương trình, học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ có phần thi trải nghiệm bổ ích: Hùng biện về lựa chọn nghề nghiệp tương lai của bản thân.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ hiện có 14 lớp 12 với tổng số 428 học sinh. Nhiều năm nay, nhà trường luôn chú trọng công tác hướng nghiệp cho học sinh, đặc biệt là đối với học sinh lớp 12.Năm nay, chương trình Hướng nghiệp Gen Z được tổ chức với sự tham gia tư vấn của các chuyên gia: PGS.TS Nguyễn Việt Hùng, giảng viên cao cấp trường Đại học Sư phạm Hà Nội; TS Nguyễn Lê Hoài Anh, giảng viên khoa Công tác hội – trường Đại học Sư phạm Hà Nội; ông Trần Linh Sơn, Giám đốc Trung tâm tư vấn LMF; ông Trần Tiến Đạt, Tổng Giám đốc Học viên thông tin hàng không quốc tế Skylead… Các chuyên gia đã trao đổi, tư vấn cho học sinh những nội dung quan trọng về hướng nghiệp; chia sẻ những thông tin bổ ích về các hướng phát triển sự nghiệp gắn bó với các ngành kinh tế trọng điểm của địa phương; giới thiệu một số kiến thức thú vị về các ngành nghề. Đặc biệt, tham dự chương trình, học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ được cung cấp một số hiểu biết thú vị như: Một số ngành hiếm lương cao,8 ngành được ưu tiên phát triển ở Việt Nam; những ngành nghề có tính quốc tế, có môi trường làm việc văn minh, hiện đại, công bằng; những ngành nghề tự do, sáng tạo…

Trong khuôn khổ chương trình, các học sinh tham gia hùng biện về lựa chọn ngành nghề của mình. Ban tổ chức đã trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt; cùng nhiều phần thưởng ý nghĩa khác đến từ nhà tài trợ. 


T.T

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục