(HBĐT) - Ngày 16/6, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Lương Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, đại diện phòng chuyên môn có liên quan thuộc Sở GD&ĐT.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, UBND huyện báo cáo tình hình thực hiện công tác GD&ĐT những năm gần đây và kế hoạch trọng tâm trong giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Giai đoạn 2016 - 2020, UBND huyện đã sáp nhập 100% các trường THCS và Tiểu học thành trường TH&THCS. Sau sáp nhập, huyện có 43 trường trực thuộc Phòng GD&ĐT với tổng số 776 nhóm, lớp, 22.423 học sinh. Tại khối các trường THPT, Phổ thông PTNT THCS&THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, huyện có 5 đơn vị trường, tổng số 113 lớp và 4.128 học sinh, học viên. Tính đến tháng 5/2022, toàn huyện có 38/48 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 79,2%; trong đó có 4 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Theo Phòng GD&ĐT huyện, những năm qua, ngành GD&ĐT huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp, tạo chuyển biến tích cực nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Giai đoạn 2017 - 2021, GD&ĐT huyện Lương Sơn luôn đứng tốp đầu các huyện, thành phố; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp năm sau cao hơn năm trước; hầu hết các trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo yêu cầu tối thiểu cho việc tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục khác.

Tập trung thảo luận các vấn đề chuyên môn, đại biểu tham dự buổi làm việc đã kiến nghị giải pháp khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng GD&ĐT huyện Lương Sơn thời gian tới. Về phía địa phương, UBND huyện đề xuất: UBND tỉnh kiến nghị với Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ xem xét điều chỉnh việc giao định mức giáo viên/lớp đảm bảo phù hợp đặc thù miền núi; điều chỉnh căn cứ để phân hạng trường; quan tâm bổ sung kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các trường đang trong lộ trình thực hiện Chương trình GDPT mới và kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những chuyển biến tích cực của GD&ĐT huyện Lương Sơn thời gian qua. Đồng chí phân tích những yếu tố chi phối chất lượng GD&ĐT, đề nghị huyện tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn tới.

Cụ thể, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện quyết tâm triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đã đề ra để phát triển GD&ĐT giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Trong nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, cần giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên; phát triển hợp lý quy mô trường, lớp học; quan tâm thực hiện các cơ chế đặc thù đối với từng vùng, từng cấp học; phân bổ nguồn lực hợp lý để hiện thực hóa các mục tiêu đổi mới GD&ĐT… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng thời gian tới, huyện Lương Sơn sẽ triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng GD&ĐT, xứng đáng là điểm sáng trong bức tranh giáo dục của Hòa Bình.

T.T

Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục