(HBĐT) - Ngày 12/7, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do đồng chí Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp (KTTN) THPT năm 2022 tại tỉnh. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Kỳ thi tại tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Y tế, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh; cán bộ, chuyên viên các phòng chuyên môn liên quan thuộc Sở GD&ĐT - cơ quan thường trực BCĐ Kỳ thi tại tỉnh.


Đồng chí Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại điểm chấm thi, khu vực làm phách, tiến hành thu nhận hồ sơ về kỳ thi. Sau đó, có buổi làm việc chuyên sâu về công tác tổ chức KTTN THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác đã lần lượt trao đổi các nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi. Qua trao đổi đã nhấn mạnh: Hòa Bình là 1 trong những tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình chuẩn bị và tổ chức kỳ thi, nhất là việc triển khai đăng ký dự thi trực tuyến và các điểm mới trong quy chế của kỳ thi năm nay. BCĐ Kỳ thi cấp tỉnh đã có những chỉ đạo kịp thời, phân công rõ người, rõ việc nên giúp các cấp, ngành, địa phương, đơn vị triển khai nhiệm vụ thuận lợi, đạt kết quả tốt.

Riêng về công tác chấm thi đang được tỉnh tập trung thực hiện, đoàn công tác ghi nhận: Đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi (cả tự luận và trắc nghiệm) đều có trình độ và kinh nghiệm công tác, thực tế kiểm tra tại khu vực chấm thi cho thấy tinh thần làm việc tập trung, trách nhiệm. Cùng với đó, các khu vực chấm thi được tỉnh chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện, quy trình chấm thi đảm bảo chặt chẽ, thực hiện nghiêm ngặt việc chấm thi theo 2 vòng độc lập. Vì thế, đoàn công tác tin tưởng kết quả chấm thi sẽ công bằng, khách quan, thể hiện đúng thực chất bài làm của thí sinh.

Thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đánh giá: Tỉnh đã chỉ đạo nghiêm túc, kịp thời, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện và tổ chức tốt 2 ngày thi tốt nghiệp (7 - 8/7). Riêng về công tác chấm thi, đồng chí ghi nhận nỗ lực đồng bộ của tỉnh, đề nghị BCĐ Kỳ thi tại tỉnh tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc để từng cá nhân tham gia đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cơ sở được phân công nhiệm vụ rõ ràng, phát huy tốt năng lực chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đặc biệt, nhấn mạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chấm thi, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn mong muốn tỉnh Hòa Bình sẽ hoàn thành công tác chấm thi đảm bảo cả tiến độ và chất lượng.

Thay mặt BCĐ KTTN THPT năm 2022 tại tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quyết tâm của Hòa Bình nhằm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Trong 2 ngày (7 - 8/7) tổ chức thi, toàn tỉnh có 9.560 thí sinh dự thi, đạt 99,49% tổng số thí sinh đăng ký. Các nội dung đều được hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao, không có cán bộ hay thí sinh vi phạm quy chế. Hiện, tỉnh đang tích cực triển khai công tác chấm thi, tập trung cao độ để làm tốt khâu quan trọng này, quyết tâm không để sơ xuất hay xảy ra sai sót trong công tác chấm thi.  


T.T


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục