(HBĐT) - Ngày 16/9, Sở GD&ĐT tổ chức diễn tập vận hành cơ chế phòng, chống khủng bố (PCKB) năm 2022. Đây là chương trình quan trọng được Ban Chỉ đạo (BCĐ) PCKB Sở GD&ĐT triển khai, căn cứ Chương trình công tác PCKB năm 2022 của BCĐ PCKB tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt Sở GD&ĐT tham gia diễn tập xử lý tình huống giả định về phòng, chống khủng bố.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, sức chiến đấu của BCĐ PCKB Sở GD&ĐT trong thực hiện nhiệm vụ mới, giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT nhiều khả năng xảy ra trên thực tế. Đồng thời, cũng là dịp để cán bộ chủ chốt trong cơ quan tổ chức công tác tập luyện, hiệp đồng tác chiến triển khai các phương án, chương trình, kế hoạch phòng, chống tập trung đông người gây rối ANTT, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của các thành phần tham gia đối với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.       

Phát biểu tại cuộc diễn tập, lãnh đạo Sở GD&ĐT nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCKB. Đồng thời, đề nghị mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và người lao động trong ngành, đặc biệt là lực lượng trực tiếp làm công tác bảo vệ cần nghiên cứu, quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản của Luật PCKB, thấy được tính chất nguy hiểm của các hoạt động khủng bố, cũng như yêu cầu cần thiết phải triển khai công tác này trong giai đoạn hiện nay.

Cuộc diễn tập với tình huống giả định: Tại trường THPT X xảy ra một vụ việc rất nghiêm trọng. Trong khi nhà trường đang tổ chức các hoạt động dạy và học có một nhóm người đội mũ, đeo khẩu trang đột nhập, sử dụng súng quân dụng khống chế, đe dọa một số cán bộ, giáo viên, học sinh và đưa vào khu nhà đa năng. Trong đó, 1 đối tượng mang theo một túi xách màu đen, liên tục cảnh báo trong túi có chứa bom hẹn giờ và sẵn sàng kích nổ nếu bị tấn công. Đây là vụ việc phức tạp, lần đầu xảy ra trong cơ sở giáo dục, đối tượng rất manh động, có khả năng liên quan đến các tổ chức khủng bố, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng con người và có tác động rất lớn đến dư luận xã hội. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở GD&ĐT đã có các biện pháp xử lý kịp thời, trấn áp theo đúng quy trình giải quyết một vụ khủng bố. Sau đó, chỉ đạo trường THPT X và các đơn vị, trường học khẩn trương hoạt động trở lại bình thường. Sở cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành hoạt động điều tra, trấn an dư luận, không để xảy ra dư luận xấu trong quần chúng Nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo diễn tập, đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng phòng An ninh nội địa (Công an tỉnh), Phó Chánh văn phòng Thường trực BCĐ PCKB tỉnh đánh giá: Sở GD&ĐT lựa chọn tình huống giả định phù hợp, xây dựng kịch bản và xử lý tình huống tốt. Các thành viên tham gia diễn tập đều thể hiện được năng lực, bản lĩnh, tư duy, trách nhiệm, nắm chắc mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, vị trí, chức năng của mình, từ đó, đưa ra những đánh giá, đề xuất, biện pháp xử lý tình huống hiệu quả. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cuộc diễn tập đã thành công.

Khánh An

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục