(HBĐT) - Ngày 17/11, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập trường; khai giảng năm học 2022 – 2023 và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Dự và chung vui với nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh…



Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Được thành lập năm 2002, tiền thân là Trường Dạy nghề tỉnh Hòa Bình, sau 20 năm xây dựng và phát triển, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình không ngừng lớn mạnh về tiềm lực cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên, quy mô và chất lượng đào tạo. Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đến nay, trường đã đào tạo cho thị trường lao động hơn 20.000 người. Hiện, nhà trường đang đào tạo hơn 1.200 HS-SV với trên 10 ngành/nghề trình độ cao đẳng và trung cấp. Năm học 2021 – 2022, 100% HS-SV tốt nghiệp; sinh viên có việc làm ổn định sau tốt nghiệp đạt trên 90%.

Năm học 2022 – 2023, nhà trường đón 600 HS-SV khóa 20. Với chủ đề "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo; Xây dựng Nhà trường phát triển toàn diện”, thầy và trò trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình đã được Nhà nước tặng thưởng "Huân chương Lao động Hạng Ba” cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh nhấn mạnh: Trường cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hòa Bình là một cơ sở giáo dục nghề nghiệp giàu truyền thống. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay đã trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực có quy mô trường lớp ngày càng phát triển; chất lượng giáo dục được nâng cao theo hướng chuẩn hóa, đồng đều, tập trung mũi nhọn. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục quan tâm chuẩn hóa đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ nhằm đạt mục tiêu trở thành trường chất lượng cao. Đồng thời tiếp tục đổi mới đồng bộ nội dung, chương trình, phương thức, phương pháp GD-ĐT theo hướng gắn lý thuyết với thực hành và ứng dụng; bám sát nhu cầu của xã hội, thị trường lao động, tăng cường phát triển hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng trong nước và quốc tế...

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho nhà trường vì đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo nhân lực kỹ thuật, góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2017 – 2022. Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tặng bằng khen cho 4 cá nhân. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng 100 suất quà cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường.


L.N 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục