(HBĐT)-Cách đây 8 năm, vào đúng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, "Không gian đọc T.M” được thành lập tại ngôi nhà nhỏ tràn ngập hương hoa của mẹ con chị Nguyễn Hồng Nhung (nhà số 3, ngõ 116, đường An Dương Vương, TP Hòa Bình). Thời điểm đó, "Không gian đọc T.M” mới có khoảng 200 đầu sách nhưng có sức hút đặc biệt đối với các độc giả nhí đầu tiên. Dần dần, bằng sự kết nối từ trái tim đến trái tim, tình yêu với sách được khơi dậy và lan tỏa. Với trên 1.000 đầu sách, dù vẫn còn khiêm tốn nhưng "thư viện thu nhỏ” đã thực sự trở thành không gian quen thuộc của các bạn nhỏ yêu sách, nơi nuôi dưỡng tình yêu thuần khiết với sách, nơi sách mở ra cho các em thế giới tri thức muôn màu.


Nhóm ảnh ghi lại những hình ảnh của các bạn nhỏ say sưa đọc sách trong sinh nhật lần thứ 8 của "Không gian đọc T.M”.



Chị Nguyễn Hồng Nhung (áo đen) - chủ nhân của Không gian đọc T.M vốn là người yêu sách nên mong muốn tạo dựng cho các bạn nhỏ không gian sinh hoạt lành mạnh, bổ ích. 



"Thư viện thu nhỏ" của chị Hồng Nhung có trên 1.000 đầu sách, chủ yếu là sách văn học, sách kỹ năng và song ngữ. 
 


Mỗi độc giả tự chọn cho mình một cuốn sách yêu thích, tìm chỗ ngồi phù hợp và chăm chú đọc sách - Hình ảnh quen thuộc của "Không gian đọc T.M".
 


Không gian rộng rãi, xanh mát, gần gũi với thiên nhiên và có những góc đọc rất lý tưởng nên phù hợp với nhiều độ tuổi. 
 


Không chỉ đọc sách, các bạn nhỏ còn có sự tương tác tích cực khi mạnh dạn chia sẻ cảm nghĩ của mình sau khi đọc sách.

Khánh An


Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục