Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình phối hợp với Tổ chức ChildFund Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động chuyên môn do Tổ chức ChildFund hỗ trợ trong năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học.


Quang cảnh hội nghị.

Các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận từ giáo viên, cán bộ quản lý cấp trường và cấp phòng GD&ĐT chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm thực tiễn và khó khăn trong quá trình triển khai các hoạt động chuyên môn do Tổ chức ChildFund hỗ trợ.


Nội dung thảo luận tập trung vào chủ đề trọng tâm: Thúc đẩy phát triển ngôn ngữ cho trẻ em người dân tộc thiểu số áp dụng "học thông qua chơi” trong sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật học hòa nhập, góp phần đảm bảo quyền tiếp cận giáo dục của mọi trẻ em.


Đại diện Tổ chức ChildFund đã có những chia sẻ sâu sắc, ghi nhận nỗ lực của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý trong việc đổi mới phương pháp, vận dụng linh hoạt các mô hình phù hợp với đặc thù vùng dân tộc thiểu số. Đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục đồng hành cùng giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học Hòa Bình trong thời gian tới.


Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh đánh giá cao sự hỗ trợ hiệu quả, thiết thực của Tổ chức ChildFund Việt Nam; ghi nhận những cố gắng của các đơn vị giáo dục trong việc triển khai hoạt động chuyên môn gắn với nhu cầu thực tiễn của nhà trường, học sinh. Đồng chí cũng định hướng một số nội dung trọng tâm cần tiếp tục triển khai trong năm học tiếp theo, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là đối với trẻ em vùng khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.


Hội nghị là dịp để các bên cùng nhìn lại chặng đường đã qua, chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh.


H.T

Các tin khác


Huyện Cao Phong chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thời gian qua, các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Cao Phong có sự chuẩn bị tích cực, bài bản nhằm giúp học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi tốt nghiệp quan trọng với tâm thế tự tin và kiến thức vững vàng.

Hơn 17.400 thí sinh sẽ tham gia thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Theo thông tin từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Kỳ thi đánh giá năng lực (SPT) năm 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/5 với tổng số 17.439 thí sinh đăng ký dự thi.

Ngày hội giáo dục nghề nghiệp Thủ đô 2025

Ngày 11/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội cơ sở 2 (quận Nam Từ Liêm), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động.

Học sinh giỏi quốc gia chia sẻ bí quyết học môn Lịch sử

Từ một học sinh tưởng chừng như đã "vuột” mất cơ hội vào đội tuyển, em Nguyễn Minh Phương lớp 12 chuyên Lịch sử, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hoà Bình) đã vượt qua mọi rào cản để đạt thành tích xuất sắc: Giải nhì trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024 - 2025 môn Lịch sử.

Họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 tại tỉnh Hòa Bình

Sáng 9/5, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Giảm áp lực trong tuyển sinh đầu cấp

Tăng tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 công lập; đơn giản hóa hồ sơ đăng ký vào các lớp đầu cấp; việc đăng ký tuyển sinh thực hiện hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến, thông tin học sinh được trích xuất từ hệ thống cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục thành phố, kết hợp xác định qua VneID bằng mã định danh của học sinh... là những điểm mới, giúp giảm áp lực cho công tác tuyển sinh đầu cấp đối với cả học sinh, nhà trường ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục