Sáng 21/5, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án Trường THPT Mai Châu, huyện Mai Châu.
Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra tiến độ dự án Trường THPT Mai Châu, huyện Mai Châu.
Dự án Trường THPT Mai Châu được xây dựng tại thị trấn Mai Châu có tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính: xây mới nhà hiệu bộ 3 tầng; xây mới nhà thực hành 3 tầng; xây mới nhà lớp học 21 phòng 3 tầng; hành lang cầu kết nối và các hạng mục phụ trợ san nền, kè đá, tường rào xây đặc trên kè mặt trước; cổng; nhà thường trực; nhà để xe; nhà vệ sinh; bể xử lý; bể chứa nước sinh hoạt; bể chứa nước phòng cháy chữa cháy và một số hạng mục khác.
Dự án khởi công ngày 30/8/2022, theo kế hoạch hoàn thành vào ngày 31/3/2024, tuy nhiên đã xin gia hạn 2 lần và chậm tiến độ. Tới nay đã giải ngân được 31/50 tỷ đồng; kế hoạch vốn cấp năm 2025 là 16,077 tỷ đồng, tính đến ngày 30/3 đã giải ngân 3,050 tỷ đồng, đạt 19%. Hiện công trình cơ bản hoàn thiện, song còn thiếu khoảng 16.000 m3 đất đắp để hoàn thành san nền.
Tại buổi làm việc, chủ đầu tư (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp, nông nghiệp và dân dụng tỉnh) kiến nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo tháo gỡ khó khăn về đất đắp. Bên cạnh đó, dự án có một số hạng mục nhỏ phát sinh như hệ thống thoát nước thải, hàng rào cần được triển khai. Ban Giám hiệu nhà trường có báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Sở GD&ĐT xem xét, bố trí nguồn lực trang bị bàn ghế mới cho học sinh.
Sau khi đi thực tế kiểm tra tại hiện trường, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những kiến nghị, đề xuất; giao Sở GD&ĐT phối hợp ngành chức năng để bố trí nguồn lực mua sắm bàn học mới cho nhà trường. Với các hạng mục nhỏ phát sinh, chủ đầu tư và nhà thầu cần đẩy nhanh các thủ tục đảm bảo triển khai đồng bộ với dự án.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường, UBND huyện Mai Châu tháo gỡ khó khăn về đất đắp cho dự án. Yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án, phấn đấu đến ngày 30/7/2025 hoàn thành tất cả các phần việc, đầu tháng 8 sắp xếp trang thiết bị để chuẩn bị khai giảng năm học tại cơ sở mới.
Hồng Trung
Giáo dục lý luận chính trị trong các cơ sở giáo dục đại học đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tư tưởng, đạo đức và bản lĩnh cho học sinh, sinh viên. Trước sự phát triển của đời sống xã hội, công nghệ và xu thế hội nhập, việc đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị trở thành yêu cầu cấp thiết, giúp thế hệ trẻ vững vàng trước những thách thức của thời đại.
Ngày 19/5, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026 tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức kỳ thi.
Sáng 19/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng năm học 2024-2025. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và hơn 500 cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tiêu biểu toàn tỉnh.
Bộ GD&ĐT ban hành Quyết định số 1314 về Chuẩn chương trình đào tạo về vi mạch bán dẫn trình độ đại học, thạc sĩ.
Trường mầm non Đồng Tiến được đánh giá là đơn vị tiêu biểu, điển hình của thành phố Hoà Bình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thuộc địa bàn trung tâm thành phố nên khuôn viên nhà trường khá khiêm tốn. Tuy nhiên, nhà trường đã tận dụng không gian hành lang, chiếu nghỉ, khoảng trống sân, vườn để thiết kế các khu vực cho trẻ trải nghiệm sinh động, đẹp mắt. Kết quả có được là nhờ tinh thần luôn nỗ lực, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường.
Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình phối hợp với Tổ chức ChildFund Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động chuyên môn do Tổ chức ChildFund hỗ trợ trong năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học.