Từ ngày 1-1 đến 30-5-2010, Bộ Giáo dục và Ðào tạo kiểm tra việc thực hiện quy định về môn học Giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP-AN) tại các sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học, cao đẳng (ÐH, CÐ), trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm GDQP-AN sinh viên và trung học phổ thông.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện quy định tổ chức dạy, học và đánh giá kết quả học tập môn học GDQP-AN, việc tổ chức mua sắm thiết bị dạy học của các đơn vị, trong đó có phương pháp và hình thức tổ chức giảng dạy môn học; đánh giá kết quả học tập môn học; công tác xây dựng đội ngũ giảng viên, giáo viên; việc cấp, quản lý chứng chỉ GDQP-AN đối với các trường ÐH, CÐ; quy mô học sinh, sinh viên học GDQP-AN...
 
 
                                                                                Theo ND

Các tin khác


Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Đề xuất về phương thức tuyển dụng và lương giáo viên trong Dự thảo Luật Nhà giáo

Dự thảo luật quy định chính sách của Nhà nước về xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Định hướng nghề nghiệp - Hướng đến tương lai - Bài 1: Giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội lựa chọn ngành nghề

Hiện đang là giai đoạn nước rút với các sỹ tử trên cả nước trước kỳ thi vào lớp 10 Trung học Phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đây cũng là lúc nhiều phụ huynh, học sinh phải đứng trước quyết định lựa chọn môi trường học phù hợp. Do đó, việc chủ động phân luồng hướng nghiệp sớm sẽ giúp phụ huynh và học sinh giảm áp lực thi cử, thêm cơ hội lựa chọn vào các ngành nghề phù hợp với năng lực, rộng cửa nghề nghiệp tương lai cho các em.

Huyện Kim Bôi: Trường mầm non chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1

Vào lớp 1 là bước ngoặt đối với trẻ nên việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho các cháu là việc làm vô cùng quan trọng. Với phương châm "hết lòng vì học sinh thân yêu”, bên cạnh đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, 28 trường mầm non trên địa bàn huyện Kim Bôi chú trọng trang bị cho trẻ một số kỹ năng, tư vấn tâm lý, giúp các cháu có tâm thế tốt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới.

Nâng cao chất lượng nguồn đào tạo các trường quân đội

Năm 2024, các học viện, trường sĩ quan (gọi chung là các trường) trong quân đội tiếp tục tuyển sinh đào tạo cán bộ cấp phân đội trình độ đại học, cao đẳng. Hiện nay, công tác tuyển sinh quân sự đã và đang được các địa phương, đơn vị tích cực triển khai thực hiện.

Ngành GD&ĐT huyện Mai Châu: Trang bị kiến thức giáo dục giới tính cho học sinh

Để khắc phục lỗ hổng giáo dục giới tính cho học sinh từ 12 - 17 tuổi, huyện Mai Châu đã, đang chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai bằng nhiều hình thức, giúp các em nhận thức được những hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh và việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; rèn luyện về kỹ năng sống, sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục