Trường có nhiều hoạt động tập thể thực hiện phong trào

Trường có nhiều hoạt động tập thể thực hiện phong trào " xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

(HBĐT) - Năm học 2009-2010, Trường Mầm non thị trấn Cao Phong được đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1, đánh dấu sự nỗ lực vươn lên của nhà trường với sự giúp đỡ, ủng hộ của chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh.

 

Trường Mầm non thị trấn Cao Phong được thành lập vào năm 1996, tiền thân là Nhà trẻ liên cơ của Nông trường Cao Phong. Khi mới thành lập, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên và công nhân viên. Khi đó, trường mới chỉ có 1 nhóm trẻ 10 cháu, 2 lớp mẫu giáo 35 cháu. Đảm nhiệm việc chăm nom, dạy dỗ cho các cháu là 1 hiệu trưởng và 3 giáo viên trình độ đào tạo không đồng đều (có giáo viên chưa từng qua đào tạo). Theo đà phát triển của xã hội, số trẻ cần đến lớp ngày càng tăng, từ đó quy mô trường lớp cũng ngày càng được mở rộng.

 

Xác định xã hội hoá giáo dục là biện pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động cho các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng trường lớp. Công tác tuyên truyền, vận động đã phát huy hiệu quả, khi nhà trường đã xây dựng được một khuôn viên rộng 3.775 m2 với 15 phòng đạt chuẩn, trong đó có 10 phòng học, còn lại là các phòng chức năng khác. Ngôi trường được hoàn thiện với tổng kinh phí 2.918 triệu đồng. Trong đó, vốn kiên cố hoá trường học 800 triệu đồng, vốn ngân sách của UBND huyện 1.800 triệu đồng, ngân sách địa phương 150 triệu đồng, 69 triệu đồng của các doanh nghiệp và 625 ngày công lao động của các đoàn thể và các bậc phụ huynh. Ngôi trường được xây dựng khang trang, bề thế, đội ngũ giáo viên cũng không ngừng đào tạo, bồi dưỡng để hướng tới chuẩn hoá.  Hiện tại, trường đã có 36 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, trong đó có 19 giáo viên ngoài biên chế. 100% giáo viên đều đã đạt chuẩn Hàng năm, trường có từ 6 cán bộ, giáo viên trở lên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 5 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 10-15 giáo viên giỏi cấp huyện, cấp trường và trên 20 lao động tiên tiến.

 

Để tạo động lực cho giáo viên phấn đấu và nâng cao trình độ, hoàn thành nhiệm vụ được giao, hàng năm, trường luôn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, tổ chức cho giáo viên đi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp ở các  trường bạn. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường cũng giám sát việc thực hiện chế độ sinh hoạt của trẻ để đánh giá tinh thần, trách nhiệm của người giáo viên. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của giáo viên xây dựng môi trường lớp học thân thiện, học sinh tích cực. Đặc biệt, trong năm học này, nhà trường triển khai và khuyến khích giáo viên học tập, ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các hoạt động cho trẻ. Trong năm, học 2009-2010 nhà trường có 11 nhóm lớp với 430 trẻ thì đã có 5 lớp thực hiện và 6 lớp thực nghiệm chương trình giáo dục mầm non mới. Thực hiện đúng chương trình chăm sóc, giáo dục  mầm non do Bộ GD&ĐT ban hành, trẻ đến trường được học đúng chương trình, đúng độ tuổi đạt chất lượng cao, từ đó giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát, thông minh, khoẻ mạnh, có nề nếp và thói quen trong hoạt động vui chơi, học tập. Hàng năm có trên 90% trẻ nhận thức và tiếp thu bài tốt, trên 92% trẻ có kỹ năng giao tiếp tốt và tích cực tham gia các hoạt động ở trường, trên 170 cháu đạt danh hiệu bé chăm ngoan được khen thưởng.

 

Nhằm xây dựng môi trường giáo dục chất lượng cao,  Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo cho cán bộ, giáo viên thực hiện tốt các cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “2 không”, “ mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo” và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đồng thời, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên trong nhà trường bằng nhiều hình thức, đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp đảm bảo không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Trường sẽ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để huy động sự tham gia tích cực của các bậc cha mẹ và cộng đồng tạo nguồn lực để trường phát triển, tiếp tục giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia, là cánh chim đầu đàn khối giáo dục mầm non trong toàn huyện.

 

                                                                                Thuý Hằng

 

Các tin khác


Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên khóa 23

Ngày 3/5, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho học sinh (HS), sinh viên (SV) khóa 23.

Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục