Giáo viên Khoa Cơ khí hướng dẫn cho các em học sinh thực hành sửa chữa ô tô

Giáo viên Khoa Cơ khí hướng dẫn cho các em học sinh thực hành sửa chữa ô tô

(HBĐT) - Từ khi thành lập đến nay, trường Trung cấp nghề tỉnh Hoà Bình đã tuyển sinh, đào tạo và cấp bằng tốt nghệp cho gần 2.000 học sinh có trình độ công nhân kỹ thuật, trung cấp nghề và hơn 4.000 học sinh có trình độ sơ cấp các nghề điện, điện tử, điện lạnh, hàn, tin học…, đào tạo nghề cho hơn 300 học sinh là thanh niên dân tộc thiểu số, theo dự án đào tạo thí điểm của Bộ LĐTB&XH.

 

Năm học 2008-2009 vừa qua, nhà trường có 285 em học sinh hệ trung cấp nghề tốt nghiệp ra trường, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 98%, cấp chứng chỉ cho gần 300 học sinh hệ sơ cấp nghề và tổ chức liên kết đào tạo hệ đại học vừa học vừa làm cho gần 400 sinh viên. Với phương châm đào tạo nghề phải gắn với việc làm, nhà trường đã phối kết hợp với các trung tâm giới thiệu việc làm, các doanh nghiệp,  đơn vị xuất khẩu lao động để giới thiệu việc làm cho học sinh, vì vậy hầu hết số học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường đã tìm được việc làm ổn định và nhanh chóng phát huy được năng lực của mình đóng góp vào sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương.

 

Ông Trương Tuấn Dũng, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2008-2009 vừa qua là năm thứ 2 nhà trường thực hiện chuyển đổi đào tạo theo 3 cấp trình độ từ hệ dạy nghề dài hạn, ngắn hạn, sang dạy hệ đào tạo sơ cấp nghề, trung cấp nghề và cao đẳng nghề. Áp dụng phương phát giảng dạy mới theo mô đun. Ngoài ra, nhà trường đã triển khai thành công đào tao 6 ngành nghề hiện có đó là: Điện Công nghiệp, Điện tử dân dụng, quản trị mạng máy tính, cơ khí Hàn, vận hành máy xúc, kế toán doanh nghiệp và chuẩn bị mở thêm 2 nghành nghề mới là sủa chữa ô tô và chế biến lâm sản.

 

Bước vào năm học 2009-2010, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện mục tiêu mở rộng qui mô, ngành nghề và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nhân lực có trình độ tay nghề phục vụ cho sự nghiệp CNH - HĐH của địa phương. Bên cạnh đó chú trọng đến công tác đào tạo nghề ngắn hạn, tập huấn và bồi dưỡng chuyển giao tiến bộ kỹ thuật; Thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo nghề cho các đối tượng học nghề ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; Tiếp tục mở rộng quy mô, củng cố cơ sở vật chất và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên, từng bước xây dựng Trường trung cấp nghề tỉnh Hoà Bình là trung tâm đào tạo nghề chủ yếu của tỉnh.

  

Cô giáo Chu Hải Bình, giáo viên khoa CNTT của nhà trường cho biết: Những năm qua nhà trường đã tích cực chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, giáo viên bằng nhiều phương pháp như: cử đi đào tạo nâng cao, nắm bắt những công nghệ tiên tiến mới nhất vào công tác đào tạo nghề; tổ chức biên soạn giáo trình; thực hiện công tác tuyển sinh, giáo dục và quản lý học sinh; phối hợp với gia đình học sinh và xã hội trong hoạt động giáo dục để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; xây dựng cơ sở vật chất, lắp đặt trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và thực hành cho học sinh. Do đó trong thời gian qua tập thể cán bộ, giáo viên của trường đã không ngừng cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, năng động, sáng tạo phát huy mọi yếu tố để tổ chức có hiệu quả nhất công tác đào tạo nghề.

     

Đến nay, qua hơn 7 năm xây dựng và trưởng thành Trường trung cấp nghề tỉnh Hoà Bình đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng,  hiện nhà trường có 3 phòng chức năng và 5 khoa nghề với hơn 80 cán bộ giáo viên, công nhân viên. Thông qua các ngành nghề, mô hình đào tạo đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người học và yêu cầu của xã hội, mỗi năm, nhà trường đào tạo nghề cho hàng nghìn học viên và trở thành địa chỉ có uy tín trong công tác đào tạo nguồn lao động có kỹ thuật có chất lượng cho địa phương.

 

Ghi nhận  kết quả đã đạt được, trong những năm qua nhà trường đã vinh dự được Chính phủ, Bộ LĐTB&XH, UBND tỉnh tặng bằng khen. Nhiều cán bộ, giáo viên đã đạt được những thành tích cao trong các hoạt động chuyên môn. Năm 2009, nhà trường có 2 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi trong cuộc thi giáo viên dạy giỏi nghề toàn quốc .

 

                                                                              Hoàng Huy

 

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục