Rạng sáng 29 Tết (đêm 11/2/2010 theo giờ Pháp), Hội SVVN tại Nantes (Pháp) đã tổ chức liên hoan đón năm mới Canh Dần trong sự háo hức của đông đảo SV tại đây. Một sinh viên đã gửi hình ảnh tại buổi lễ đón Tết này, VietNamNet xin giới thiệu đến độc giả để cùng chia sẻ một năm mới tốt lành.

Buổi liên hoan đón Tết diễn ra sớm hơn và được tổ chức vào ngày bình thường thay vì ngày cuối tuần như các năm trước vì ban tổ chức mong muốn số đông SV đi làm thêm cuối tuần không bị lỡ cơ hội đón Tết.
  
 Nguyễn Hoài Tưởng, Chủ tịch Hội SVVN tại Nantes cho biết, mục đích chính của buổi liên hoan là nhằm tạo điều kiện cho các bạn SVVN xa nhà có dịp gặp gỡ nhau trong không khí của ngày Tết, góp phần làm dịu nỗi nhớ hương vị Tết quê nhà. Vì thế, từ việc trang trí sân khấu, lên chương trình đến việc chuẩn bị thực đơn đều đậm nét Tết truyền thống.

Mô tả ảnh.
Câu đối đỏ , những hình vẽ dân gian được dùng để trang trí sân khấu của buổi liên hoan mừng năm mới đậm nét truyền thống của Tết Việt.

Mô tả ảnh.
Đây là khu vực trưng bày ảnh Tết của nhà nhiếp ảnh Scott Mathieu tại hành lang dẫn vào phòng liên hoan, cũng là nơi thu hút nhiều người xem và chụp ảnh.

Trong buổi liên hoan này cũng có sự tham gia trưng bày ảnh Tết Việt của nhiếp ảnh gia người Pháp Scott Mathieu, người từng đến chụp ảnh Hà Nội 2 lần trong đó có 1 lần vào dịp Tết Nguyên Đán.

“Tôi rất ấn tượng về Tết truyền thống của các bạn. Giống như dịp Noel của chúng tôi, Tết là dịp đoàn tụ của gia đình. Tuy nhiên, điều làm tôi  ngạc nhiên là vào dịp Tết ở Việt Nam, mọi người coi nhau như người nhà, mọi người nói chuyện với  nhau không kể xa lạ. Vì thế mà không ai cảm thấy cô đơn cả. Thậm chí, khi thấy tôi đi một mình trên đường phố vào dịp Tết, người ta đã chào tôi, nói chuyện với tôi và còn mời về nhà ăn Tết nữa”, ông Scott chia sẻ.
  

Mô tả ảnh.
Chuẩn bị múa lân, một tiết mục dân gian truyền thống của người Việt thường được tổ chức trong những ngày lễ cổ truyền.

hinh6_sua.jpg hinh7_sua.jpg
Cũng có đầy đủ các nguyên liệu để hoàn chỉnh một chiếc bánh chưng cổ truyền của Việt Nam trên đất nước bạn.

Mô tả ảnh.
Cùng chia sẻ niềm vui còn có các cô bác Việt Kiều và những người bạn Pháp yêu mến Việt Nam. Các món bánh chưng, dưa hành, nem rán, thịt kho trứng,... được bày lên giúp nguôi ngoai phần nào “cơn khát” Tết của các bạn SVVN. 

Mô tả ảnh.
Tiết mục múa sạp đã kết thúc  buổi liên hoan đón mừng năm mới của những người con Việt xa Tổ quốc.

Sau buổi liên hoan này, ban tổ chức sẽ trích ra một khoản trong tổng số tiền bán vé để dành tặng Quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam của quê hương mình.

 

                                                                   Theo VietNamnet

Các tin khác


Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên khóa 23

Ngày 3/5, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho học sinh (HS), sinh viên (SV) khóa 23.

Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục