Đ/C Bùi Ngọc Dảo, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho các tập thể điển hình tiên tiến

Đ/C Bùi Ngọc Dảo, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho các tập thể điển hình tiên tiến

(HBĐT) - Ngày 5/5, ngành GD&ĐT đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2006 – 2010. Tới dự có đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện Bộ GD&ĐT; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cùng các đơn vị, trường học, các thầy, cô giáo, HS- SV tiêu biểu trong toàn tỉnh.

 

Trong giai đoạn 2006 – 2010, ngành GD&ĐT đã giành được nhiều thành tích trên khắp các lĩnh vực của sự nghiệp GD&ĐT, trong đó có vai trò, động lực quan trọng của phong trào thi đua yêu nước. Từ phong trào, toàn ngành đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, những gương người tốt, việc tốt trên tất cả các lĩnh vực của sự nghiệp GD&ĐT đã tạo thêm sức mạnh cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Hai tốt” cũng như phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… Thông qua phong trào thi đua đã góp phần giúp ngành GD&ĐT  phát triển và hoàn chỉnh hệ thống giáo dục quốc dân; quy mô trường, lớp học được ổn định. Quyền và cơ hội học tập của trẻ em trong tỉnh được đảm bảo. Chất lượng dạy và học, hiệu quả đào tạo được nâng lên một bước mới. Toàn ngành đã quan tâm, chăm lo đến công tác giáo dục dân tộc; phát triển hệ thống khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục; tăng cường các điều kiện phục vụ hoạt động dạy và học. Các đơn vị, trường học luôn coi trọng việc chấn chỉnh nền nếp, kỷ cường, thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh…

 

Với những thành tích đã đạt được từ các phong trào thi đua yêu nước, những năm qua, ngành GD&ĐT đã vinh dự được Nhà nước, Bộ GD&ĐT, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quí. Toàn ngành đã được Nhà nước phong tặng 1 danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, 19 Nhà giáo Ưu tú và hàng năm, Sở GD&ĐT đều hoàn thành xuất sắc các lĩnh vực công tác, xếp ở tốp dẫn đầu khối thi đua các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

 

Phát huy thành tích đạt được, trong giai đoạn 2010 – 2015, ngành GD&ĐT đề ra phương hướng chung của phong trào thi đua yêu nước là: Phát huy sức mạnh tổng hợp, tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành GD&ĐT, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, góp phần đưa sự nghiệp GD&ĐT lên tầm cao mới, khẳng định vai trò, vị thế của GD&ĐT Hoà Bình so với cả nước.

 

Tới dự và phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những thành tựu toàn ngành GD&ĐT đã giành được trong những năm qua, chúc mừng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006 – 2010. Đồng chí cũng lưu ý: Trong thời gian tới, ngành GD&ĐT cần phát động phong trào thi đua tìm giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà, đảm bảo công bằng trong giáo dục; Lãnh đạo sở quan tâm chỉ đạo mạnh mẽ công tác quản lý chuyên môn trong các nhà trường, đơn vị trực thuộc và phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; Tăng cường kỷ cương trường lớp, tình thương và trách nhiệm với học sinh để nâng cao chất lượng giảng dạy; Phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi nhà, mọi người hưởng ứng và thực hiện những mục tiêu cụ thể của ngành đã đề ra…

 

Ghi nhận những kết quả đạt được, nhân dịp này, sở GD&ĐT đã tặng giấy khen cho 15 tập thể, 25 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006 – 2010. 

                                                                     

                                                                                   Hoàng Nga

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục