Ngày 17/5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã ký quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư và phó giáo sư (GS, PGS) cho 670 nhà giáo.

 

Tại lễ công bố chức danh giáo sư, phó giáo sư.
 
670 người trong danh sách được bổ nhiệm chức danh này nằm trong số 706 GS và PGS được phong hàm năm 2009. Trong đó, 62 người được bổ nhiệm chức danh GS và 608 người được bổ nhiệm chức danh PGS. Trong số 62 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh GS có 5 nữ, 57 nam.
 
Theo thông tin từ Hội đồng Chức danh GS nhà nước cho biết, ngày 25/5 là các cơ sở giáo dục ĐH phải hoàn thành việc nộp công văn và hồ sơ đề nghị thành lập các Hội đồng Chức danh GS cơ sở và ngày 10/6 là hạn cuối cùng nộp tại Văn phòng hội đồng chức danh GS nhà nước, tất cả các ứng viên nộp bản đăng ký xét đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2010.
 
Riêng các ứng viên thuộc đơn vị không có Hội đồng chức danh cơ sở và ứng viên thuộc đối tượng thỉnh giảng phải nộp thêm: đơn, công văn giới thiệu của cơ quan cấp Bộ chủ quản và các minh chứng xác nhận công tác đào tạo.
 
Hội đồng chức danh GS nhà nước sẽ họp xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS đợt năm 2010 lần cuối vào đầu tháng 11 tới và tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS và trao giấy công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS đợt năm 2010 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám dự kiến trong tháng 11/2010.
 
 
 
                                                                                  Theo DanTri

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục