Nắng nóng cộng thêm mất điện, lại sống trong những khu nhà trọ lợp mái tôn pro xi măng. Tất thảy biến nơi ở của không ít sinh viên thành “ lò hấp” chính hiệu. Sinh viên đang tìm đủ mọi cách tránh “lò hấp” này.

 

Siêu thị, xe buýt thành nơi nghỉ mát

Mô tả ảnh.
Ôn bài trên xe buýt.

Lợi thế hàng tự chọn và không mua cũng vẫn được đón chào của siêu thị được các bạn tận dùng triệt để.

Hồng Nhung, sinh viên Học việc Bưu chính viễn thông không chịu nổi cái nóng của nhà trọ lợp mái tôn, bên trên chỉ có trần xốp nên ngày nào bạn cũng tranh thủ vào siêu thị Co.opmart mới mở  để tranh cái không khí nóng hầm hập trong nhà. Đang mùa ôn thi nên ghế nghỉ của siêu thị cũng trở thành nơi lý tưởng để bạn dùi mài kinh sử.

Hai cô bạn Hiền và Minh – sinh viên Đại học Luật đã có mặt tại siêu thị Big C Thăng Long từ lúc 13h chiều.

Hiền miêu tả, khu đọc sách được đọc nhưng chỉ được đứng, không được ngồi. Đọc một lúc mỏi chân, hai cô bạn chọn cách không đọc gì cả, và ngồi nghỉ ngơi dưới nền nhà cho mát mẻ và thư giãn đầu óc.

Mô tả ảnh.
Ghế nghỉ siêu thị- nơi mát mẻ để học và đọc sách nhưng khó tập trung

Chỉ cần vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng là các bạn trẻ đã có ngay một cốc nước trái cây, rau má hay kem và ung dung ngồi nhâm nhi, tận hưởng máy lạnh của siêu thị hay các quán nước dành cho sinh viên.

Cách này không dùng được hàng này vì túi tiền eo hẹp nhưng tại các siêu thị lớn, buổi trưa hôm nào cũng có không ít thực khách đóng đô ở đấy đến khi cái nắng ngoài trời dịu đi đôi chút.

Cũng chỉ cần vé tháng xe buýt, không ít bạn vì sợ cái nóng “hầm hập” của nhà trọ mà đi học về cũng ngồi lỳ trên xe bus. Những hôm mất điện, xe bus cũng là nơi lý tưởng để tránh đi cái nóng nung người trong nhà trọ.

Nghỉ mát tại gia:  Đợi nhà “nguội”

Mô tả ảnh.
Những khu nhà trọ mái prô xi măng, cả ngày “hướng về phía mặt trời” và rất chật chội luôn  trở thành “cái lò hấp” trong mùa nóng này

Nắng nóng và mất điện khiến nhiều khu nhà mất nước. Không dám sống ở "Hỏa Lò", bạn bè của Hiền thuê trọ ở Văn Quán - Hà Đông hầu hết đều lục tục “tản cư”.

Ai có nhà người thân ở Hà Nội, có bạn bè ở trọ khá khẩm hơn một chút là xách hành lý đến tá túc cho qua cơn nung người.  Những người dũng cảm ở lại thì... nền nhà đầy nước, toàn thân đầy nước và quạt nan phành phạch luôn tay.

Đó là may mắn cho những khu trọ mất điện nhưng vẫn có bể nước dự trữ.

Bạn của Thu ở trọ Cầu Giấy sau 3 ngày mất điện thông nhau, nước đánh răng rửa mặt phải đi xin, tắm phải đến nhờ nhà bạn. Oái oăm hơn nữa là khoản.. .đi vệ sinh, bạn phải chạy sang Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Thâm chí, buổi tối cũng không phải thời gian lý tưởng khi căn phòng vẫn nóng hầm hập.  Không ngủ được, nhiều sinh viên chọn cách dạo chơi phố phường, ra các con hồ hóng gió, chờ đến nửa đêm cho nhà “nguội bớt” mới dám về.

Bản tin thời tiết dự báo,ngày 18/6  nóng đỉnh điểm cùng với thông báo cắt điện lại tiếp tục trở thành nỗi sợ hãi của sinh viên.

Mới tối 17/6, nhiều bạn đã lục tục tìm đến nhà người thân, bạn bè tá túc. Thu Thủy, sinh viên Đại học Luật đang ở trọ khu Mễ Trì cho hay, có lẽ, hôm nay, bạn cũng phải vào siêu thị The Garden gần nhà để tránh nóng.

 

                                                              Theo VietNamnet

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục