SV tình nguyện hướng dẫn phụ huynh và TS đến điểm thi tại trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM chiều 13.7

SV tình nguyện hướng dẫn phụ huynh và TS đến điểm thi tại trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng TP.HCM chiều 13.7

Ngày mai, thí sinh (TS) dự thi vào các trường CĐ sẽ bước vào ngày thi đầu tiên.

87 trường không tổ chức thi

Bộ GD-ĐT cho biết, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi CĐ năm nay là 489.864, trong đó 61% hồ sơ khối A; 13,3% khối B; 13,9% khối D; 8,4% khối C; còn lại là các khối khác. Có 87 trường CĐ không tổ chức thi mà dựa vào kết quả thi theo đề chung của Bộ để xét tuyển. TP.HCM là địa phương có nhiều TS dự thi nhất với 176.125 người.

Theo tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa - Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, thành viên Ban chỉ đạo tuyển sinh - mức độ phân loại của đề thi đợt 3 tuy không cao bằng 2 đợt thi ĐH nhưng TS vẫn cần làm bài thật tốt mới có cơ hội trúng tuyển do tỷ lệ “chọi” của nhiều trường CĐ còn cao hơn cả một số trường ĐH. Chẳng hạn trường CĐ Kinh tế đối ngoại: 30.987 TS/1.500 chỉ tiêu, trường CĐ Tài chính hải quan: 17.281 TS/1.700 chỉ tiêu...

Xét tuyển ra sao?

Phải tổ chức trông giữ điện thoại cho TS

Ngày 13.7, Bộ GD-ĐT đã có công điện gửi hội đồng tuyển sinh các trường CĐ yêu cầu hội đồng thi cần xử lý nghiêm tất cả các trường hợp cán bộ và TS vi phạm quy chế, đặc biệt là cán bộ coi thi, TS mang điện thoại di động vào trong phòng thi. Tổ chức nơi trông giữ điện thoại di động, tư trang cá nhân cho cán bộ coi thi và TS.

Theo quy chế tuyển sinh, đối với TS dự thi CĐ theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, nếu không trúng tuyển nguyện vọng (NV) 1 vào trường CĐ đã dự thi, nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm tối thiểu theo quy định (không có môn thi nào bị điểm 0), thì được tham gia xét tuyển NV2, NV3 vào các trường CĐ hoặc hệ CĐ của các trường ĐH còn chỉ tiêu, cùng khối thi và trong vùng tuyển quy định của các trường.

Ông Ngô Kim Khôi - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), cho biết mức điểm tối thiểu theo quy định này cũng căn cứ vào mức điểm của TS, chỉ tiêu xét tuyển, đối tượng ưu tiên... sao cho đảm bảo chất lượng đầu vào của TS. Hội đồng điểm sàn Bộ GD-ĐT khi xét điểm sàn ĐH, CĐ đồng thời cũng xét và công bố luôn mức điểm tối thiểu để xét tuyển vào CĐ cho TS dự thi CĐ theo đề thi chung. Những TS dự thi CĐ không trúng tuyển NV1 vào trường tổ chức thi, nếu đạt mức điểm tối thiểu thì được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi số 1 và số 2 để tham gia xét tuyển các NV tiếp theo.

TS cần phân biệt điểm sàn và điểm tối thiểu. Điểm sàn là điểm mà Bộ GD-ĐT công bố cho kỳ thi tuyển sinh ĐH. Có 2 mức điểm sàn, một dành cho bậc ĐH và một cho bậc CĐ. Điểm tối thiểu là điểm mà Bộ GD-ĐT công bố dành cho TS chỉ dự thi vào trường CĐ. Như vậy, TS sẽ có hai loại điểm xét tuyển vào một trường CĐ: nếu thi theo đề ĐH, sẽ có điểm sàn dành cho bậc CĐ; nếu thi theo đề CĐ sẽ có điểm tối thiểu. Theo đó, các trường CĐ cũng có 2 nguồn tuyển: một từ việc xét NV2, NV3 của các TS thi ĐH và một từ TS thi CĐ. Vì thế các trường CĐ có thể đưa ra 2 mức điểm trúng tuyển khác nhau.

Lịch thi CĐ

Ngày

Buổi

Môn thi

Khối A 

Khối B 

Khối C 

Khối D 

15.7.2010

Sáng

 Vật lý

 Sinh

 Văn

 Văn

 Chiều

 Toán

 Toán

 Sử

 Toán

16.7.2010

Sáng

 Hóa

 Hóa

 Địa

 Ngoại ngữ 

 Chiều

 Dự trữ

 Dự trữ

 Dự trữ

 Dự trữ

                                                                           Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục