Ngày 19-9, tại Hà Nội, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Công ty cổ phần Pico, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình tuyên dương, khen thưởng 39 thí sinh trong cả nước đạt điểm thi từ 29 điểm trở lên trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2010.

 
Buổi sáng, tại Trụ sở Ban Dân vận T.Ư, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng ban Dân vận T.Ư đã gặp mặt thân mật các bạn trẻ xuất sắc. Cùng dự, có đồng chí Nguyễn Ðắc Vinh, Bí thư T.Ư Ðoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.


Trong số 39 sinh viên được tôn vinh lần này, có một người đạt điểm thi tối đa 30/30, tám người đạt 29,5 điểm/30 và 30 người có tổng điểm thi là 29/30 điểm (không tính điểm ưu tiên). Nhiều sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã nỗ lực vượt qua và vươn lên đạt thành tích học tập xuất sắc trong nhiều năm học liền; có người cùng đạt 29 điểm thi tại hai trường đại học.


Phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt,  đồng chí Hà Thị Khiết biểu dương các sinh viên đạt được kết quả học tập xuất sắc, nhất là những sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên. Ðồng thời khẳng định, Ðảng, Nhà nước, các ban, ngành, đoàn thể liên quan luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi giúp thế hệ trẻ học tập, phấn đấu. Ðồng chí nhắc nhở các bạn trẻ cần tích cực hưởng ứng Cuộc vận động tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cần làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa Ðảng, Nhà nước với các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống ở trong nước và ngoài nước; tham mưu cho Ðảng, Chính phủ những chính sách góp phần giúp tuổi trẻ phát huy trí tuệ, sức trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ðồng chí mong muốn, mỗi người trẻ được tuyên dương hôm nay sẽ là những sinh viên xuất sắc, những cán bộ đoàn, hội năng động, nhiệt huyết của các trường đại học.


* Tối cùng ngày, tại Hà Nội, diễn ra lễ tuyên dương các  sinh viên đỗ đầu các trường đại học trong kỳ thi tuyển sinh năm 2010. Tại đây, các tân sinh viên được tặng nhiều phần thưởng gồm: máy tính xách tay, tiền mặt, bằng khen của các cơ quan chức năng...


* Trước đó, các sinh viên xuất sắc tham gia nhiều hoạt động thiết thực, trọng tâm là ký giao ước thi đua đạt Danh hiệu Sinh viên 5 tốt;  thăm, tặng quà và chung vui Trung thu với các em nhỏ bị nhiễm HIV/AIDS tại Trung tâm Giáo dục, Lao động số 2, Ba Vì (Hà Nội); tọa đàm: Làm thế nào để học tốt ở bậc đại học...
 
                                                                                                        Theo ND

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục