Trường tiểu học sông Đà được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp

Trường tiểu học sông Đà được quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp

(HBĐT) - Khuôn viên rộng rãi, xanh - sạch - đẹp, phương tiện và thiết bị giáo dục đảm bảo là những cảm nhận của chúng tôi khi đến trường Tiểu học Sông Đà, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình).

 

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Không chỉ đảm bảo về cơ sở vật chất, trường còn thực hiện tốt công tác tổ chức, quản lý, xã hội hóa giáo dục, nâng cao trình độ giáo viên và chất lượng dạy, học. Chính vì vậy, từ năm học 2002 – 2003, trường đã được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ I, đến năm học 2007 – 2008 được công nhận chuẩn Quốc gia mức độ II. 

 

Là trường nằm ở phường trung tâm bờ trái sông Đà, nhưng một bộ phận nhân dân đời sống còn gặp nhiều khó khăn, chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình. Mặt khác, đội ngũ giáo viên có độ tuổi trung bình cao nên việc cập nhật, đổi mới nội dung, chương tình SGK, phương pháp giảng dạy còn hạn chế. Xác định được khó khăn đó, nhà trường đã bám sát 7 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục thành phố trong việc xây dựng kế hoạch toàn diện. Phân công nhiệm vụ đúng người, đúng việc phát huy được ưu điểm của từng cá nhân, đồng thời khắc phục được những hạn chế. Ban giám hiệu, tổ chuyên môn, công đoàn thường xuyên quan tâm, động viên khuyến khích CB, GV tích cực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; khuyến khích việc tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia thi GV giỏi các cấp. Xây dựng khối tập thể sư phạm đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm, thống nhất cao trong mọi hành động. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào giảng dạy và quản lý; thực hiện tốt xã hội hóa giáo dục. Xây dựng qui chế làm việc, qui định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận. Cuối năm đánh giá kết quả thực hiện một cách công bằng, nghiêm túc.

 

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường tổ chức các chuyên đề theo tổ khối chuyên môn, trường, cụm trường; quan tâm giáo dục học sinh dân tộc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh yếu thường xuyên. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy khả năng sáng tạo của học sinh. Tích cực phối hợp với gia đình học sinh để có những giải pháp giáo dục các em cụ thể và hiệu quả. Gắn trách nhiệm của giáo viên với chất lượng học tập của học sinh, gắn trách nhiệm của hiệu trưởng với chất lượng của trường mình. Thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do cấp trên phát độnh như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Hai tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

 

Với những giải pháp đồng bộ đó, ngay từ năm học 2007 – 2008, nhà trường đã đáp ứng tốt 5 tiêu chuẩn của một trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Trường có CSVC khang trang, khuôn viên thoáng mát, diện tích 9265m2/482 học sinh. 100% CB, GV có trình độ đạt và vượt chẩn, trong đó có 67% GV vượt chuẩn. Phát huy những kết quả đó, năm học 2009 – 2010, nhà trường tiếp tục duy trì là đơn vị dẫn đầu khối giáo dục tiểu học. Trường đã huy động 100% trẻ em trong độ tuổi ra lớp, không có học sinh bỏ học; 100% học sinh hoàn thàn chương trình tiểu học. Các em luôn tích cực học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống, thực hiện nghiêm túc nội qui, qui định của nhà trường. Toàn trường có 477/514 học sinh đạt học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; 39 học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ giao lưu olympic Toán tuổi thơ, tiếng Anh khu vực phía Bắc. Trong 5 năm qua, 100% CB, GV trong nhà trường đạt lao động tiên tiến trở lên, trong đó có 10 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. 14 CB, GV đạt quản lý giỏi, giáo viên giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh, 1 GV được công nhận GV dạy giỏi cấp Quốc gia.

 

Với những thành tích đã đạt được, trường đã được nhận nhiều cờ, bằng khen từ cấp cơ sở đến T.Ư và hiện đang được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

                                                                                 Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục