Thầy và trò trường THCS Dân Hòa (Kỳ Sơn)  trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và học tập.

Thầy và trò trường THCS Dân Hòa (Kỳ Sơn) trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và học tập.

(HBĐT) - Ở trường THCS Dân Hoà, một nhóm học sinh tay cầm hoa, cờ tập các kịch mục cho chương trình 20/11. Cô giáo Nguyễn Thị Kim (giải nhất môn địa lý cấp huyện năm học 2009-2010) đang chuẩn bị giáo án, bài giảng trên máy tính dành cho ngày hội giảng. Thầy Nguyễn Xuân Tản, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: Mỗi dịp 20/11, trường lại có thêm động lực để phấn đấu thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt-học tốt; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn (mỗi năm học, nhà trường đều có 20 học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh).

 

Nơi điểm trường mới của trường THCS Mông Hoá cũng tràn ngập niềm vui. Cô giáo Trần Khánh Vân (từng là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh) đang có một giờ dạy văn khối lớp 9 với nhiều cảm xúc. Cô và trò cùng say sưa, bàn luận về một ý thơ hay, một cách dùng từ sáng tạo. Thầy Hiệu trường Phạm Thế Hiệu cho biết: Năm học này, nhà trường có 267 học sinh và 36 cán bộ, giáo viên. Là trường điểm của huyện, thầy và trò nhà trường luôn có ý thức để vươn lên trong dạy và học. Hiện nay, chi bộ nhà trường có 20 đảng viên, 20/36 giáo viên có trình độ đại học. Nhà trường hiện có 16 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Tập thể nhà trường đã từng được UBND tỉnh công nhận tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh.

Tại 32 trường mầm non, tiểu học và THCS, đội ngũ cán bộ, giáo viên Kỳ Sơn đã và đang tiếp tục phấn đấu không ngừng vì sự lớn mạnh của sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Đồng chí Nguyễn Thị Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cho rằng, trong bước phát triển chung của ngành, đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn ngành đã có những đóng góp đáng kể. Đến nay, trong 886 cán bộ, giáo viên toàn ngành, tỷ lệ giáo viên vượt chuẩn của mỗi bậc học, ngành học đều tăng hơn các năm trước, trong dó, bậc tiểu học có 118 giáo viên trình độ trên chuẩn, THCS có 104 giáo viên vượt chuẩn (chiếm 44%). Nhiều giáo viên đã phấn đấu trở thành những nhà quản lý giỏi,  giáo viên dạy giỏi các cấp, là nòng cốt về chuyên môn cho các trường trong huyện. Năm học 2009-2010, đã có 131 cán bộ, giáo viên đoạt giải và được công nhận là nhà quản lý, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh... Chính những nhân tố điển hình đó đã góp phần vào xây dựng các trường chuẩn quốc gia. Hiện nay, huyện có 6 trường chuẩn quốc gia, trong đó có 4 trường tiểu học: Mông Hoá, Dân Hoà, Hợp Thành, Hợp Thịnh, 1 trường THCS (thị trấn Kỳ Sơn) và 1 trường mầm non (xã Hợp Thành). Năm học 2009-2010, toàn huyện có 72 học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

 

                                                                                             Bùi Huy

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục