Với nhiệm vụ được giao, Thanh tra Sở GD-ĐT đã chủ động phối hợp với các phòng chức năng và các Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thanh tra hàng năm

Với nhiệm vụ được giao, Thanh tra Sở GD-ĐT đã chủ động phối hợp với các phòng chức năng và các Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thanh tra hàng năm

(HBĐT) - Chánh Thanh tra Sở GD - ĐT Vũ Trấn Phương cho biết: Trong những năm qua, Thanh tra Sở đã chủ động xây dựng kế hoạch, tích cực phối hợp với các phòng chức năng, Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong những năm qua, Thanh tra Sở đã chú trọng tới công tác CCHC, nâng cao chất lượng công vụ, kịp thời đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót để nâng cao chất lượng các hoạt động thanh tra, kiểm tra.

 

Với tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao, những năm qua, Thanh tra Sở GD - ĐT đã tích cực, chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn, nghiệp vụ kịp thời tham mưu cho Đảng uỷ, Ban giám đốc tổ chức các cuộc thanh tra chuyên ngành tại  đơn vị trực thuộc và các phòng GD - ĐT, thanh tra hoạt động sư phạm nhà giáo, tổ chức các cuộc thanh tra hành chính thực hiện các CVĐ lớn của ngành như CVĐ “Hai không”, thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí và Luật Phòng - chống tham nhũng. Từ việc đẩy mạnh, thực hiện hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm,  bình quân mỗi năm học, Sở GD-ĐT, các phòng GD-ĐT đã tổ chức thanh tra toàn diện từ 15 - 20 đơn vị trực thuộc. Hàng năm, Thanh tra Sở GD - ĐT cũng đã tổ chức thanh tra toàn diện từ 200 - 260 giáo viên công tác tại các đơn vị trực thuộc. Đồng thời tổ chức thanh tra chuyên ngành từ 2 - 3 phòng GD - ĐT. Mỗi năm học, Thanh tra Sở cũng đã tổ chức từ 10 - 20 cuộc thanh tra về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông thay sách giáo khoa, sử dụng trang thiết bị dạy học mới. Dự giờ dạy của giáo viên dạy sách giáo khoa mới bình quân mỗi năm học từ 300 - 400 giáo viên ở tất cả các môn học. Ngoài ra, Thanh tra sở GD - ĐT còn tổ chức hàng chục cuộc thanh tra về bồi dưỡng giáo viên, quản lý, bảo quản sử dụng thiết bị dạy học; quản lý văn bằng, chứng chỉ, dạy thêm, học thêm, liên kết đào tạo, thanh tra các kỳ thi. Trong 5 năm qua, bình quân mỗi năm học, Thanh tra Sở GD - ĐT thực hiện hàng chục cuộc thanh tra hành chính. Trong đó, tập trung vào tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học của thủ trưởng các cơ sở GD - ĐT; quản lý tài chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng, chống tham nhũng; tổ chức thực hiện CVĐ “Hai không”... Nhờ vậy, trong nhiều năm liền, các đơn vị trực thuộc Sở GD - ĐT hầu như không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

 

Kết quả các cuộc thanh tra đã góp phần nâng cao chất lượng quản lý, tăng cường nề nếp, kỷ cương dạy và học. Qua công tác thanh tra, kiểm tra cũng đã kịp thời biểu dương các đơn vị thực hiện tốt, đơn vị có nhiều chuyển biến trong quản lý cũng như thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Đồng thời chấn chỉnh các đơn vị thực hiện chưa tốt nhằm khắc phục những tồn tại, thiếu sót, từng bước nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng dạy và học ở các đơn vị trong toàn ngành.

 

 

                                                                                        Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Cần chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 từ sớm, không lơ là, chủ quan

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đã nhấn mạnh điều này tại cuộc họp phiên đầu tiên Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và tuyên dương học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 16/5, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ XVI, năm 2023 và tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu.

Nhiều bất cập với giáo viên được nêu trong dự thảo Luật Nhà giáo

Tại dự thảo Tờ trình gửi Chính phủ về dự án Luật Nhà giáo, Bộ GD&ĐT cho biết, thực tế đội ngũ nhà giáo còn có một số bất cập.

Đồng bộ giải pháp đảm bảo đủ SGK cho năm học mới

Bảo đảm đủ sách giáo khoa (SGK) cho học sinh luôn là nhiệm vụ các nhà trường, địa phương đặc biệt quan tâm.

Những lưu ý trong tuyển sinh

Hiện nay, các trường đại học bắt đầu triển khai các phương thức xét tuyển sớm trong tuyển sinh năm 2024. Để hạn chế các sai sót, tạo thuận lợi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã đưa ra các lưu ý để thí sinh, trường đại học và các đơn vị liên quan triển khai công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất.

Dự thảo Luật Nhà giáo: Quy định chức danh, chuẩn nhà giáo

Dự thảo Luật Nhà giáo quy định chức danh, chuẩn nhà giáo, chuẩn người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục