Trường THCS  Mông Hoá (Kỳ Sơn) xây mới 6 phòng học với tổng mức đầu tư 1, 2 tỷ đồng tạo cảnh quan khang trang, sạch, đẹp.

Trường THCS Mông Hoá (Kỳ Sơn) xây mới 6 phòng học với tổng mức đầu tư 1, 2 tỷ đồng tạo cảnh quan khang trang, sạch, đẹp.

(HBĐT) - “Sang năm học mới, trường THPT Yên Hòa (Đà Bắc) sẽ có trường mới với 10 phòng học, 12 phòng công vụ cho giáo viên. Tình trạng đi học nhờ từ hơn 10 năm nay chấm dứt. Có trường mới là động lực lớn để thầy, trò nhà trường phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học” – Thầy Hiệu trưởng Bùi Minh Đức đã chia sẻ đầy xúc động về ngôi trường đang xây dựng.

 

Trước khi Đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ giai đoạn 2008 -  2012 đầu tư 9, 7 tỷ đồng đầu tư cho nhà trường, cơ sở vật chất của trường THPT Yên Hòa chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Nhà trường phải học nhờ tại trường tiểu học và THCS cũ của xã. Giáo viên chủ yếu là người ở xa phải ở trong những căn phòng học cũ đã dột nát, xuống cấp. Vì thế, chất lượng hai mặt giáo dục của nhà trường đã bị ảnh hưởng nhiều. Cùng với các trường bạn, THPT Yên Hòa là 1 trong số 25 trường THPT, TTGDTX trên địa bàn tỉnh được triển khai Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 – 2012 do Sở GD &ĐT làm chủ đầu tư. Với tổng mức đầu tư 45.074 triệu đồng, Sở GD &ĐT là chủ đầu tư xây dựng 70 phòng lớp học và 216 phòng công vụ cho 25 nhà trường. Đến thời điểm cuối năm 2010 đã triển khai, hoàn thành 70 phòng lớp học và 183 nhà công vụ. Đồng chí Nguyễn Minh Thành - Giám đốc Sở GD &ĐT cho biết: Đây là một đề án lớn có vai trò quan trọng trong góp phần nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục. Do đó, với những công trình do Sở GD &ĐT làm chủ đầu tư đã khẩn trương tiến hành nhanh chóng hoàn thiện để phục vụ công tác dạy và học. Đặc biệt ưu tiên các trường vùng sâu, xa khó khăn trước. Còn hai năm nữa mới kết thúc đề án nhưng sở đã hoàn thành gần 90% công việc, đảm bảo chất lượng tốt, hoàn thành đúng tiến độ. Hiện nay, một số trường THPT vùng sâu, xa đã đưa vào sử dụng như: THPT Mai Châu B, THPT Lạc Thủy B, THPT Lạc Thủy C, THPT Bắc Sơn (Kim Bôi) …và một số trường đang khẩn trương hoàn thành như: THPT Yên Hòa (Đà Bắc), THPT Mường Chiềng (Đà Bắc), THPT Yên Thủy C….

           

Cùng với khối THPT, việc triển khai đề án tại cấp mầm non, tiểu học, THCS cũng được các Phòng GD &ĐT khẩn trương thực hiện. Giai đoạn 2008 – 2012, toàn bộ Đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ sẽ xây mới 2.704 phòng học, 1.405 nhà công vụ với tổng mức đầu tư 1.000. 280 triệu đồng. Trong đó có: 70 phòng học, 216 phòng công vụ ở khối các trường THPT, Trung tâm GDTX do Sở GD &ĐT làm chủ đầu tư; 2634 phòng học, 1189 phòng công vụ ở những khối học còn lại do các Phòng GD &ĐT làm chủ đầu tư.

           

Đến hết năm 2010, các Phòng GD &ĐT đã triển khai khởi công và hoàn thành 2.200 phòng học, 823 phòng công vụ, đảm bảo đúng kế hoạch đã đề ra. Trao đổi về hiệu quả của Đề án, đồng chí Nguyễn Văn Chanh – Trưởng phòng GD &ĐT huyện Kim Bôi cho biết: Trong đề án Kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ giai đoạn 2008 – 2012, huyện Kim Bôi xây mới 604 phòng học, 64 phòng công vụ. Việc triển khai đề án đã góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất của ngành giáo dục địa phương. Một số nhà trường đã có chất lượng dạy, học tốt, việc được xây dựng đầy đủ cơ sở vật chất là điều kiện thuận lợi để phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia”.

           

Sau 3 năm triển khai trên địa bàn tỉnh ta, Đề án Kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của nhân dân. Một số nơi ở Tân Lạc, Yên Thủy…đã có các hộ gia đình tình nguyện hiến đất để xây trường học. Chính quyền, nhân dân các địa phương hăng hái tham gia vào giải phóng mặt bằng, san nền, quyên góp xây dựng các công trình như nhà xe, tường bao, nhà bảo vệ…Qua đó, hoạt động xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, toàn dân chung tay cho sự nghiệp giáo dục.

 

Là một tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn, Đề án Kiên cố hóa trường lớp và nhà công vụ đã mang đến niềm vui cho hàng vạn học sinh, giáo viên. Cơ sở vật chất được cải thiện là điều kiện cơ bản để tin vào sự nâng lên của chất lượng ngành giáo dục tỉnh.

                                                                                                           

 

                                                                        Dương Liễu

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục