Cơ sở, vật chất trường THCS Hưng Thi ngày càng được cải thiện, đáp ứng được nhiệm vụ dạy và học của thầy trò nhà trường.

Cơ sở, vật chất trường THCS Hưng Thi ngày càng được cải thiện, đáp ứng được nhiệm vụ dạy và học của thầy trò nhà trường.

(HBĐT) - Đánh giá về kết quả năm học 2010-2011, đồng chí Phạm Minh Thuật, Hiệu trưởng trường THCS Hưng Thi(Lạc Thủy) cho biết: “Năm học này, nhà trường tiếp tục giữ vững được chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Trong tổng số 170 học sinh, tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 9%, học sinh tiên tiến chiếm 35%; số học sinh có hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 95%...”.

 

Không chỉ chất lượng đại trà được giữ vững, chất lượng mũi nhọn cũng không ngừng được cải thiện. Cùng với 7 giải học sinh giỏi cấp huyện (trong đó, em Bùi Thị Dung đoạt giải ba về môn sinh), trường có 1 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (em Trần Thị Huyền môn lịch sử).

 

 Để giữ được những thành tích nổi bật đó là cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu của cấp ủy, chính quyền, nhà trường và toàn dân. Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã khóa 2005 - 2011 và nghị quyết HĐND xã đưa ra chỉ tiêu các trường trên địa bàn cần phấn đấu đạt chuẩn quốc gia; thực hiện tốt xã hội hóa giáo dục. Tại các xóm,  cấp chính quyền, các đoàn thể chung tay, vận động học sinh bám trường đến lớp nên nhiều năm gần đây, 100% số trẻ trong độ tuổi đều đến trường, không bỏ học, nghỉ học. Về phía nhà trường, chi bộ Đảng, ban giám hiệu đã tập trung đẩy mạnh giáo dục chính trị,  tư tưởng cho cán bộ, giáo viên; quán triệt, học tập và triển khai các CVĐ, các phong trào thi đua. Trong đó, Nhà trường coi trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên. Ngoài việc tạo điều kiện cho 6/30 cán bộ, giáo viên theo các lớp đại học nhằm nâng chuẩn, nhà trường đã chú trọng công tác tự học, tự bồi dưỡng. Trong mỗi năm học, 2 tổ chuyên môn đều tổ chức được 5-7 chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ như vận dụng đổi mới phương pháp dạy học, bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu, kém… Cùng với các hoạt động thao giảng, thăm lớp dự giờ, đội ngũ còn được đi thăm quan, học hỏi ở nhiều trường trong huyện; tham gia đầy đủ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Năm học 2010-2011 đã có 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Tiêu biểu như các cô giáo: Quách Thị Hợp (Ngữ văn), Quách Thị Sáu (địa lý), Lê Thúy Nga (toán), Nguyễn văn Nam (tiếng Anh)… Hàng năm, 100% giáo viên nhà trường đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; không có giáo viên bị xếp loại yếu kém. Chính đội ngũ này, đã góp phần để Hưng Thi tiếp tục được công nhận là đơn vị hoàn thành chương trình PCGDTHCS từ năm 2003 đến nay. Nhiều năm liền chi bộ Đảng (13 đảng viên) đều được công nhận là TCCS Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

  

Với sức mạnh tổng hợp đó, năm 2009, nhà trường là trường thứ 2 trong huyện, thuộc xã đặc biệt khó khăn đã được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Hiện nay, khuôn viên rộng 7700 m2, nhà trường có một cơ ngơi xanh, sạch, đẹp với 19 phòng học kiên cố, phòng tin học và các phong chức năng khác, bảo đảm tốt việc dạy và học của thầy, trò nhà trường./.

                                                                  

                                                                             Bùi Văn

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục