Giáo viên và học sinh trường THCS thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) đã bước vào năm học mới.

Giáo viên và học sinh trường THCS thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) đã bước vào năm học mới.

(HBĐT) - Năm học 2011-2012, huyện Lạc Sơn có 90 trường với 242 chi, điểm trường, 1.327 lớp với 26.140 học sinh. Trong đó, ngành học mầm non có 404 lớp, nhóm với 8.715 cháu; bậc tiểu học có 557 lớp (10.026 học sinh) và THCS có 310 lớp với 7.399 học sinh. Thời gian qua, các cấp uỷ, chính quyền địa phương và các trường học đã chuẩn bị khá toàn diện và toàn ngành đã bước vào năm học mới với quyết tâm đạt được những kết quả tốt trong dạy và học...

 

UBND huyện đã ban hành Chỉ thị số 06 ngày 29/7/2011 về việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới; chỉ đạo các xã, thị trấn, ngành đoàn thể,  tổ chức nghề nghiệp hỗ trợ tốt các nguồn lực chuẩn bị cho năm học mới. Huyện đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp cho 20 đơn vị trường học, trị giá trên 15 tỷ đồng. Ngành mua sắm bàn ghế, đồ chơi cho ngành học mầm non trị giá 1.700 triệu đồng, trang bị 2 phòng máy vi tính cho 2 trường ở thị trấn Vụ Bản, xã Tân Lập trị giá 950 triệu đồng. Các cấp chính quyền xã, thị trấn thực hiện xã hội hoá giáo dục, huy động  nguồn lực đầu tư tu sửa phòng học, cổng trường, tường rào và đóng mới 420 bộ bàn ghế cho học sinh, giáo viên. Trong công tác chuyên môn, cùng với bồi dưỡng, tập huấn hè cho cán bộ, giáo viên (100% số cán bộ quản lý và cho hơn 50% số giáo viên tham gia), cũng trong thời gian qua, ngành đã khảo sát tình hình chuẩn bị của các trường, tổ chức hội nghị hiệu trưởng; làm việc với UBND các xã Yên Phú, Bình Cảng về kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới. Việc điều chuyển, sắp xếp đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cũng đã được tiến hành. Tại thời điểm này, cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học cơ bản đã được hoàn tất. Số phòng học và phòng chức năng  trong toàn ngành có 1.521 phòng. Trong số 1208 phòng học có 776 phòng học kiên cố, chiếm 64,2%, phòng học cấp 4 có 141 phòng, chiếm 11,8%. Không có trường nào phải học ca ba. Bên cạnh đó, ngành cũng đã chuẩn bị đủ 9.764 bộ bàn ghế cho học sinh, 866 bộ bàn ghế giáo viên và 866 bảng đen cho các trường...

 

Cô giáo Nguyễn Thị Sinh, Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Vụ Bản cho biết: năm học này, trường có 386 học sinh và 33 cán bộ, giáo viên, trong đó, tuyển mới 83 học sinh. Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho năm học, 21 lượt giáo viên đã được tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề; trường đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền nhằm huy động sức mạnh của toàn dân chăm lo cho năm học mới. Hiện nay, cùng với việc thực hiện lắp đặt phòng máy tính (15 máy), trường đã hoàn thiện các hạng mục nền lớp, cánh cửa, nâng cấp nhà vệ sinh...Còn ở xã vùng cao Tự Do, các bước chuẩn bị không chỉ của hơn 400 học sinh, 61 cán bộ, giáo viên mà đã là của toàn dân. Đồng chí Bùi Văn Quynh, Chủ tịch UBND xã cho biết: Tại 3 điểm trường trung tâm, cơ sở vật chất trường lớp được bảo đảm; hiện nay, tại 2 chi trường (xóm Tren và Sát), cán bộ xã, giáo viên làm tốt công tác chỉ đạo cùng với bà con tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường.

 

Ngành GD&ĐT Lạc Sơn đã có những bước tiến dài trong nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, công tác xây dựng đội ngũ, chất lượng đại trà và mũi nhọn được nâng dần về chất. Trước thềm năm học 2011-2012, toàn ngành có 2.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong đó, trên 91% cán bộ, giáo viên mầm non đạt chuẩn trở lên; 100% cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học, THCS đạt chuẩn trở lên. Số giáo viên mầm non có trình độ trên chuẩn chiếm 11,8%, bậc tiểu học chiếm 42,1% (392 CBGV) và THCS chiếm 25,7% (189 giáo viên). Năm học vừa qua, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh tiểu học và THCS, Lạc Sơn đã đoạt 277 giải, trong đó có 8 giải nhất, 44 giải nhì, 59 giải ba), được xếp thứ 2 (bậc tiểu học) và thứ 3 (THCS) trong toàn tỉnh về thành tích thi học sinh giỏi. Với nền tảng đó cùng các bước chuẩn bị khá toàn diện sẽ là động lực để toàn ngành phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2011-2012./.

                                                             

 

                                                                            Văn Tưởng   

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục