Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngày 26/8 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Quyết định cấp phép cho Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam - VNPT) được tổ chức tuyển sinh và đào tạo ngành Công nghệ Đa phương tiện trình độ đại học, cao đẳng hệ chính quy ngay trong năm học 2011-2012.

 

Đây là lần đầu tiên ngành này được đào tạo ở bậc đại học tại Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận vị trí cán bộ kỹ thuật thiết kế đồ họa 2D/3D, hoạt hình, games, thiết kế web, tư vấn và thiết kế quảng cáo, nội dung đa phương tiện, sản xuất phim điện ảnh và truyền hình kỹ thuật số...

Với khung chương trình đào tạo mới do Học viện Bưu chính viễn thông xây dựng và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, phê duyệt, các trường đại học khác từ nay có thể dùng chung khung chương trình này để tổ chức đào tạo ngành Công nghệ Đa phương tiện.

Ngay sau khi được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép, Học viện Bưu chính viễn thông đã ký kết Biên bản hợp tác toàn diện với Đại học Đa phương tiện Malaysia (Malaysia Multimedia University - MMU) trong lĩnh vực này.

Với chương trình đào tạo tiên tiến và với chất lượng đào tạo hoàn toàn tuân thủ theo tiêu chuẩn đại học Anh quốc, Đại học MMU Malaysia được đánh giá và công nhận là một trong những trường đại học hàng đầu của khu vực và của thế giới về đào tạo ngành Đa phương tiện. Hiện nay, Đại học Đa phương tiện Malyasia đào tạo 12 chuyên ngành liên quan đến ngành đa phương tiện với quy mô hơn 20.000 sinh viên, trong đó có 4.200 sinh viên quốc tế đến từ 75 quốc gia khác nhau.

Bên cạnh việc hợp tác với Đại học Đa phương tiện Malaysia, Học viện dự kiến sẽ ký thỏa thuận liên kết đào tạo với hàng chục trường đại học trên toàn quốc.

Học viện Bưu chính viễn thông cho biết, ngay trong đợt tuyển sinh năm 2011, trường sẽ tuyển khoảng 100 sinh viên chuyên ngành này.

Với việc đưa ngành đào tạo Công nghệ đa phương tiện vào trường đại học, trong những năm tới, sẽ có nguồn nhân lực mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội theo xu hướng phát triển, hội tụ liên kết giữa các ngành công nghệ với các ngành xã hội và nghệ thuật, qua đó nhanh chóng hình thành và đáp ứng tốt nhu cầu phát triển nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực đa phương tiện của Việt Nam./.

                                                                                   Theo Vietnam+
 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục