Hàng năm trường THCS Cù Chính Lan (TPHB) đều có trên 10 GV đạt giỏi cấp tỉnh, thành phố; đội ngũ GV đều ứng dụng CNTT vào nghiên cứu giảng dạy.

Hàng năm trường THCS Cù Chính Lan (TPHB) đều có trên 10 GV đạt giỏi cấp tỉnh, thành phố; đội ngũ GV đều ứng dụng CNTT vào nghiên cứu giảng dạy.

(HBĐT) - Thầy giáo Quản Văn Giang, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) cho rằng: Để đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao, đội ngũ CB-GV nhà trường cần phải luôn nỗ lực, rèn luyện không ngừng. Hiện nay, trong số 33 cán bộ, giáo viên đã có 21 người có trình độ đại học; 26 CB-GV phấn đấu trở thành đảng viên. 100% giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy trên lớp. Chính yếu tố đội ngũ đã tạo cho nhà trường thế vươn lên trong quá trình phấn đấu trở thành trường chuẩn quốc gia; 9 năm liền được công nhận trường xuất sắc cấp tỉnh.

 

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Nhân, Hiệu trưởng trường THCS Quý Hòa, xã Quý Hòa (Lạc Sơn) chia sẻ: Là xã 135, khó khăn thì nhiều nhưng từ sự định hướng của Phòng GD&ĐT huyện cùng sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đội ngũ nhà giáo đã cố gắng phấn đấu tự học, tự bồi dưỡng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong số 32 giáo viên đã có 10 người đạt mức trên chuẩn; 19 giáo viên là đảng viên. Từ gian khó, thầy và trò nhà trường vẫn không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

 

Nhiều năm qua, ngành GD&ĐT đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CB-GV; triển khai đồng bộ CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua, CVĐ do Bộ GD&ĐT phát động. Các cấp ủy, chính quyền và các ngành hữu quan đã vào cuộc một cách đồng bộ với nhiều nhóm giải pháp có tính khả thi, phù hợp với điều kiện của tỉnh. Ngành xây dựng kế hoạch để thực hiện điều động, luân chuyển CBQL; quan tâm, chú trọng đánh giá, xếp loại đội ngũ GV-HS và ngày càng được nâng cao về chất lượng; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng chuyên đề theo quy định. Cán bộ quản lý giáo dục các cấp được học bồi dưỡng quản lý hành chính Nhà nước và QLNN về GD&ĐT; quan tâm, tạo điều kiện để CB-CC-VC đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Năm học 2010-2011, ngành tiếp tục duy trì 12 lớp đại học cho 744 giáo viên  nâng cao trình độ từ năm học trước, 2 lớp trung cấp mầm non cho 100 học viên, 1 lớp trung cấp thiết bị - thư viện cho 51 học viên, 7 lớp cao đẳng mầm non hệ vừa làm, vừa học cho 371 học viên, 2 lớp cao đẳng tiểu học hệ vừa làm, vừa học cho 99 học viên. Đồng thời, tiếp tục liên kết mở 5 lớp đại học hệ vừa làm, vừa học cho 304 giáo viên tiểu học và THCS. Ngành cũng cử 25 CBQL trường THPT, TTGDTX đi học bồi dưỡng quản lý tại Học viện QLGD và 36 giáo viên THPT, TCCN, CĐSP đi học nghiên cứu sinh và sau đại học. 

 

Nhờ đó, đến nay, chất lượng đội ngũ nhà giáo đã có bước chuyển rõ nét. Toàn ngành có 5 Đảng bộ, 687 chi bộ trường học và 8.802 đảng viên, chiếm tỷ lệ 43,3% (tăng 4.009 đảng viên so với năm học 2004 - 2005). Trình độ đào tạo và chất lượng chuyên môn từng bước được nâng lên. Số giáo viên mầm non đạt chuẩn trở lên chiếm 96,3%, trong đó, trên chuẩn đạt 18%. Đối với giáo dục tiểu học có 100% đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó, trình độ trên chuẩn đạt 46,3%. Cấp THCS số trên chuẩn đạt 27,9%. Giáo viên các trường PT DTNT huyện, liên xã, trình độ trên chuẩn đạt 52,2%. Giáo dục THPT có 100% đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó trình độ trên chuẩn đạt 4,9%. Giảng viên trường Cao đẳng sư phạm trên chuẩn đạt 48%. Giáo viên trường Trung học KT-KT trên chuẩn đạt 46,3%... Năm học 2010-2011 đã có 4.926 giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên...

Với sức mạnh tổng hợp của các cấp ủy, chính quyền và toàn dân, trong đó có yếu tố vai trò người thầy “vừa hồng, vừa chuyên”, chất lượng giáo dục của tỉnh phát triển khá toàn diện. Nhiều lần, ngành GD&ĐT được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và bằng khen của Chính phủ. Từ năm học 2008-2009 đến nay, 3 lần liên tiếp, ngành được Bộ GD&ĐT tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc.

 

                                                                                 Văn Tưởng

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục