Đó là một trong nhiều mục tiêu quan trọng của kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào thi đua xây dựng "Trường học thân thiện, HS tích cực" của 5 đơn vị gồm:
Bộ GD-ĐT, Bộ VH,TT&DL, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam trong năm học 2011-2012. Theo đó, ngay từ đầu năm học, các địa phương phải thống kê số HS có nguy cơ bỏ học vì thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở và kịp thời có phương án giải quyết với mục tiêu bảo đảm ở tất cả các địa phương trong toàn quốc không có HS nào bỏ học do không bảo đảm "3 đủ" (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở). Kế hoạch phối hợp cũng đặt mục tiêu bảo đảm an toàn cho HS khi đi học và học tập tại nhà; ngăn chặn tình trạng HS chơi game có nội dung bạo lực hoặc không lành mạnh tại nhà và ngoài xã hội; phòng chống đánh nhau và các tệ nạn xã hội khác trong HS.
Theo HNM
Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.
Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.