Mới 6 tuổi, em Nguyễn Phúc Trường (học sinh lớp 1) có thể giải toán lớp 3. Nhà trường đang xem xét cho phép em học vượt lớp.

Nguyễn Phúc Trường và cô giáo. Ảnh: Nguyễn Huy
Nguyễn Phúc Trường và cô giáo. Ảnh: Nguyễn Huy.

 

Hôm qua (21 - 9), thầy Nguyễn Hồng Tân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Núi Thành (TP Đà Nẵng) xác nhận trường vừa kiểm tra, đánh giá trình độ của em Nguyễn Phúc Trường, báo cáo ngành giáo dục xem xét, chấp thuận cho học sinh mới vào lớp 1 này học vượt lên lớp 2, theo nguyện vọng của em và gia đình.

Chị Phan Thị Tư (trú tại 38 Lê Bá Trinh, phường Hòa Cường Bắc, Hải Châu, TP Đà Nẵng), mẹ của Trường cho hay: Nguyễn Phúc Trường sinh ngày 1 - 3 - 2005, từ nhỏ có trí nhớ rất tốt, thông minh, nhanh nhẹn. Hồi 4 tuổi, cả gia đình ngỡ ngàng khi phát hiện cháu tự học bảng chữ cái và xếp chữ. Một số bạn hàng xóm đưa sách toán lớp 1, 2 , Trường đều làm được, dù trước đó không được ai chỉ bảo…

Đúng độ tuổi, gia đình cho Trường nhập học lớp 1 trường Tiểu học Núi Thành. Tuy nhiên, sau một hai buổi đầu, Trường tỏ ra “nhác học” vì bài vở giảng dạy trên lớp đều “biết rồi”. Vợ chồng anh Tuệ liền viết đơn xin cho con học luôn… lớp 2.

Theo cô Trần Thị Lệ - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Núi Thành, sau khi nhận được đơn, nhà trường làm tờ trình phòng GD quận, UBND quận Hải Châu để xin ý kiến. Đây là trường hợp chưa có tiền lệ, nên để có cơ sở xét vượt cấp, trường thành lập hội đồng thẩm định, kiểm tra đánh giá và ra đề thi độc lập cho Trường. Trong lần kiểm tra môn Toán ở cả hai trình độ cuối học kỳ II lớp 2 và cuối học kỳ I lớp 3, Trường đều đạt điểm 10…

Khi phóng viên tiếp xúc, Trường làm được 3 bài toán cộng số thập phân có đến 5 chữ số và toán nhân hai chữ số trong chương trình lớp 3.

 

                                                                          Theo TienPhong

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục