Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao  Huân chương Độc lập hạng nhì cho ngành GD&ĐT tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Độc lập hạng nhì cho ngành GD&ĐT tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 16/11, Sở GD&ĐT đã trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), 20 năm tái lập Sở GD&ĐT và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì.

 

Tới dự và chia vui với ngành có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng đông đảo các thế hệ nhà giáo, các điển hình xuất sắc của sự nghiệp giáo dục Hoà Bình đã về dự.  

Trong diễn văn kỷ niệm, ôn lại truyền thống của ngành GD&ĐT Việt Nam nói chung và ngành GD&ĐT tỉnh nhà nói riêng đã khẳng định được bước trưởng thành cũng như đóng góp quan trọng của ngành trong sự phát triển chung của tỉnh, của đất nước. Đối với tỉnh ta, sau 20 năm tái lập tỉnh, sự nghiệp GD&ĐT đã có các bước phát triển rất đáng tự hào. Đến nay, quy mô trường lớp phát triển mạnh; hệ thống giáo dục quốc dân đã đáp ứng nhu cầu học tập của con em các dân tộc trong tỉnh; hàng năm có từ 98 - 99,8% số trẻ đến lớp. Chất lượng đại trà có sự chuyển biến rõ nét, chất lượng mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Qua 21 lần dự thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh ta đã đoạt 1.001 giải; số học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, THCN ngày càng tăng. Công tác phổ cập giáo dục được coi trọng. Tỉnh ta đã sớm được công nhận đạt chuẩn quốc gia về PCGD tiểu học – CMC (năm 1995), đạt chuẩn PCGDTHCS (năm 2003) và năm 2005 đạt chuẩn PCGD tiểu học đúng độ tuổi. Hiện nay, tỉnh ta đang tích cực triển khai thực hiện PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Bên cạnh đó, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng (toàn ngành có 20.312 cán bộ, giáo viên, nhân viên). Trình độ đào tạo và chất lượng đội ngũ nhà giáo từng bước được chuẩn hoá và nâng cao. Cơ sở vật chất, trường lớp được tăng cường, đầu tư theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Toàn tỉnh có 8.508 phòng học với số phòng học kiên cố chiếm 69,9%; 134 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác giáo dục dân tộc tiếp tục được quan tâm, chăm lo; công tác xây dựng Đảng trong toàn ngành được chú trọng (số đảng viên chiếm 43,3%). Sau 20 năm tái lập tỉnh, ngành đã đạt được những thành tựu quan trọng và được ghi nhận xứng đáng. Trường mầm non Đồng Tâm  (Lạc Thuỷ) được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới; 27 nhà giáo được phong tặng Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú; Sở GD&ĐT và trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì; nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng 46 Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; 99 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngành cũng đã có hàng trăm chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và hàng nghìn chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trong 3 năm học gần đây, Sở GD&ĐT luôn được Bộ  GD&ĐT tặng cờ thi đua tiêu biểu. Giai đoạn 1991-2011, Đảng bộ Sở GD&ĐT liên tục đạt danh hiệu  “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu được Tỉnh uỷ tặng bằng khen, cờ thi đua.

  

   

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp GD cho 17 cá nhân tỉnh ta.

 

Trong niềm vui của ngày lễ kỷ niệm, được uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã trao cho ngành Huân chương Độc lập hạng nhì và tặng ngành lẵng hoa tươi thắm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh. Cũng nhân dịp này, 1 cá nhân đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; 17 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD&ĐT tặng bằng khen; 17 cá nhân tỉnh ta được Bộ GD&ĐT tặng thưởng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

   

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu ngành GD&ĐT tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, các Đồng chí đã có những định hướng, gợi mở cho ngành về các bước phát triển tiếp theo trong thời gian tới, đó là: Ngành cần thực hiện nghiêm túc, hiệu quả tinh thần Chỉ thị số 3398/CT-BGDĐT về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2011-2012; Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư TƯ Đảng về “xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”. Ngành có các giải pháp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ như: Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi; quan tâm thiết thực tới ngành học mầm non. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; triển khai có hiệu quả, sáng tạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành phát động. Luôn có sự quan tâm, chăm lo, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục dân tộc; tăng cường giáo dục, nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; xây dựng đội ngũ nhà giáo “vừa hồng, vừa chuyên”. Chú trọng hơn nữa và có giải pháp hiệu quả để tăng cường giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, nhân cách cho học sinh; chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Giáo dục tỉnh Hoà Bình lần thứ 3.

                                                                              

                                                                                      Văn Tưởng

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục