Lãnh đạo phòng GD&ĐT TPHB trao giải cho các em học sinh.

Lãnh đạo phòng GD&ĐT TPHB trao giải cho các em học sinh.

(HBĐT) - Ngày 13/4, phòng GD&ĐT TP Hòa Bình đã tổ chức giao lưu tiếng Anh cấp tiểu học. Tham gia giao lưu có 60 học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn. Đến dự và cổ vũ có chuyên gia tiếng Anh quốc tịch Mỹ hiện đang giảng dạy tại Trung tâm Hoạt động TTN (Tỉnh Đoàn) và trên 200 em học sinh cùng đông đảo phụ huynh.

 

Chương trình giao lưu được chia thành 2 phần, gồm: thi năng lực sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh cá nhân; thi phối hợp đồng đội và năng khiếu. Riêng phần thi phối hợp đồng đội chia thành 3 phần: chào hỏi, tiếp sức đồng đội, tiểu phẩm. Ngoài ra, còn có phần giao lưu giành cho các cổ động viên.

         

Tại buổi giao lưu, các em học sinh đã có cơ hội được thể hiện kỹ năng nghe, nói tương tác với thiết bị công nghệ đạt chuẩn (robot teacher). Đồng thời, thể hiện được 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết thông qua sự phối hợp đồng đội.  

 

Hội thi nhằm tạo môi trường giao lưu ngoài lớp học cho học sinh; giúp các em thể hiện các kỹ năng tiếng Anh. Trên cơ sở hội thi, ngành GD&ĐT thành phố tiếp tục có sự chỉ đạo điều chỉnh chương trình học cho phù hợp, giúp học sinh đạt chuẩn A1 theo khung tham chiếu châu Âu. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các trường tiểu học trên địa bàn.     

 

Sau một ngày giao lưu sôi nổi, kết quả giải nhất cá nhân thuộc về em Trần Mai Huế (Trường tiểu học Sông Đà); phần thi phối hợp, nhất: đội the Bee (gồm các trường tiểu học Lê Văn Tám, Đồng Tiến). Trước đó, các cụm trường đã tổ chức giao lưu với nhau chọn đội đi thi cấp thành phố. 

 

 

                                                                                    Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục