Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

(HBĐT) - Sáng 15/5, Ban chỉ đạo và kiểm tra thi tốt nghiệp tỉnh năm học 2011-2012 đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2012. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 được tiến hành vào các ngày 2, 3, 4/6; toàn tỉnh có 38 hội đồng thi với 9.194 thí sinh (THPT có 8.034 TS và GDTX có 1.160 TS). Thời gian qua, Sở GD&ĐT đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản hướng dẫn về kỳ thi do Bộ GD&ĐT ban hành và có các văn bản hướng dẫn chi tiết về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2012 trên địa bàn tỉnh; tham mưu để UBND tỉnh ban hành các văn bản về tổ chức kỳ thi nhằm tăng cường sự chỉ đạo của các cấp, chính quyền và sự phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể; tổ chức các hội nghị tập huấn, triển khai công tác tổ chức thi; đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra. Ngành chỉ đạo sâu sát các trường THPT, TTGDTX thực hiện tốt các khâu: hoàn thành chương trình theo đúng biên chế năm học, tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh, chủ động chuẩn bị về cơ sở vật chất và các điều kiện cho kỳ thi.

Tại hội nghị, cùng với việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, BCĐ đã rà soát lại các khâu trong công tác chuẩn bị và có định hướng cho những hoạt động, chương trình công tác tiếp theo. Phấn đấu bảo đảm có một kỳ thi nghiêm túc, công bằng, an toàn, tiết kiệm, đạt kết quả tốt. Thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 08 ngày 11/5/2012 của UBND tỉnh về việc tổ chức công nhận tốt  nghiệp, thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012 và tuyển sinh năm học 2012-2013. Trong đó, nêu rõ nhiệm vụ cho các sở, ngành thành viên trong việc phối hợp Sở GD&ĐT để tuyên truyền, tổ chức tốt kỳ thi. Tập trung vào các phần việc: tuyên truyền trước, trong và sau kỳ thi; bảo đảm thông tin thông suốt, ATGT, nguồn điện, AN-TT, nguồn kinh phí và việc phục vụ sức khoẻ, bảo đảm ATTP cho học sinh, cán bộ, giáo viên tại các hội đồng thi.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh nhấn mạnh: tới thời điểm này, các khâu trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được thực hiện tốt, theo đúng tiến độ, kế hoạch. Tuy nhiên, các phần việc tiếp theo cũng cần được chuẩn bị chu đáo, chi tiết nhằm đạt được mục đích đã đề ra. Cùng với Sở GD&ĐT, các thành viên ban chỉ đạo cùng UBND các huyện, thành phố cần làm tốt công tác phối hợp, chung sức để tổ chức thành công kỳ thi.

 

Ngay sau hội nghị, Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã tổ chức họp báo giới thiệu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011- 2012. Tham dự họp báo có lãnh đạo Sở GD&ĐT, thành viên BCĐ kỳ thi tốt nghiệp và phóng viên (PV) các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi họp báo.

 

Tại buổi họp báo, PV các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011- 2012. Trong đó tập trung vào một số vấn đề chính như: Công tác đảm bảo cơ sở vật chất, chỗ ăn, ở cho các thi sinh vùng sâu, xa và các giám thị; phương án đối phó với các tình huống mưa bão có thể xảy ra; biện pháp phòng, chống gian lận trong thi cử...

 

Các câu hỏi, thắc mắc của PV đã được lãnh đạo Sở GD&ĐT, thành viên BCĐ kỳ thi tốt nghiệp trả lời thoả đáng. Đến thời điểm này, công tác  chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 đang được các đơn vị có liên quan triển khai tích cực với tinh thần khẩn trương, tiết kiệm và đạt hiệu quả cao nhất.

                                            

                                                    Văn Tưởng - Hương Lan

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục