(HBĐT) - Vừa qua, đoàn học sinh tỉnh ta đã tham dự cuộc thi học sinh giỏi giải toán trên máy tính cầm tay năm học 2012-2013 khu vực miền núi phía Bắc tại Phú Thọ. Tham gia cuộc thi có 326 thí sinh của 15 đoàn các tỉnh, thành và các trường trong khu vực.

 

Các em dự thi các môn: toán THCS, toán THPT, toán BT THPT, vật lí THPT, hóa học THPT, sinh học THPT. Đề thi cho cá nhân ở mỗi môn gồm 06 bài toán, thời gian làm bài là 120 phút, tổng điểm là 30 điểm. Tỉnh ta có 30 thí sinh là học sinh của các trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, các TTGDTX và một số trường THCS của tỉnh. Kết quả, tỉnh ta đã đoạt 21 giải, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 8 giải ba và 9 giải khuyến khích. Thí sinh đoạt giải nhất là em Đặng Hữu Hiếu (27,5 điểm, toán THPT), chuyên toán trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ; 3 giải nhì: Nguyễn Mạnh Dũng (26 điểm, toán THCS), trường THCS Kim Đồng (Tân Lạc); Đặng Phương Nhung (vật lý THPT-28,5 điểm), THPT chuyên Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Thị Lệ Thanh (27,75 điểm, sinh học), THPT chuyên Hoàng Văn Thụ./.

                                                                                 

 

                                                                            Bùi Huy

 

Các tin khác

Trường mầm non xã Tân Mỹ được xây dựng khang trang đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi cho trẻ.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho trường THCS thị trấn Cao Phong.
Các học sinh tham gia trả lời câu hỏi tại hội thi rung chuông vàng.
Công đoàn GD đã tặng giấy khen cho  tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường-đảm việc nhà”.

Kỳ Sơn - chung sức xây dựng trường chuẩn quốc gia

(HBĐT) - Nhiều năm qua, trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, huyện Kỳ Sơn đã tập hợp được sức mạnh của các cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn dân. Trong đó, ngành GD&ĐT huyện đã tham mưu các bước thực hiện không dàn trải, có trọng điểm trên cơ sở kiểm tra, khảo sát tình hình tại cơ sở.

45 học sinh tham gia thi giải toán qua mạng internet cấp quốc gia

(HBĐT) - Ngày 23/4, tại trường PT DTNT tỉnh, Sở GD – ĐT đã tổ chức khai mạc kỳ thi giải toán qua mạng internet cấp quốc gia năm học 2012 - 2013.

Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài

(HBĐT) - Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 11, ngày 13/4/2007 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài,xây dựng xã hội học tập Hội khuyến học, huyện Cao Phong đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền về nội dung, kế hoạch triển khai quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân.

Thi tốt nghiệp THPT vào ngày 2, 3, 4-6-2013

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào 3 ngày: 2, 3, 4-6 tới. Thời gian cụ thể các môn thi với giáo dục THPT và GDTX đã được Bộ GD-ĐT công bố.

Triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2013

(HBĐT) - Ngày 18/4, Sở GD – ĐT đã tổ chức hội nghị tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 và triển khai thực hiện công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2013 (lần thứ nhất).

Gần 11 tỷ đồng hỗ trợ học sinh vùng khó khăn

(HBĐT) - Thực hiện Nghị định số 49/2010/NĐ- CP về miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân từ năm 2010 – 2015, trong quý I/2013, phòng LĐ – TBXH các huyện, thành phố đã tiến hành cấp bù chi phí học tập cho 30.222 lượt học sinh từ bậc mẫu giáo đến THPT với tổng kinh phí 10.952 triệu đồng, cấp tiền hỗ trợ miễn phí cho 890 sinh viên với tổng kinh phí hơn 1.855 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục