(HBĐT) - Ngày 9/5, UBND huyện Cao Phong đã tổ chức hội nghị triển khai đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ.

 

Năm 2013, huyện Cao Phong đã tiến hành rà soát nhu cầu học nghề của người lao động tại tất cả các xã trên địa bàn huyện. Theo đó, nhu cầu học nghề của người lao động trong huyện là hơn 500 chỉ tiêu đào tạo nghề. Căn cứ  nhu cầu học nghề và nguồn kinh phí phân bổ, huyện Cao Phong cũng đã xây dựng kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn với tổng cộng 330 chỉ tiêu đào tạo nghề chia làm 12 lớp cho các đối tượng hộ nghèo (hộ trong khu vực khó khăn gồm 5 lớp chăn nuôi, 4 lớp trồng cây có múi, 2 lớp kỹ năng du lịch và 1 lớp điện dân dụng). Đây là những nghề phù hợp với thế mạnh phát triển kinh tế của huyện và dựa trên nhu cầu của người lao động.

 

Để triển khai đề án, ngoài nguồn vốn phân bổ từ tỉnh, huyện Cao Phong cũng đã trích nguồn ngân sách của huyện 100 triệu đồng để đầu tư thực hiện đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Ngoài ra, huyện cũng  tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động đào tạo nghề từ các nguồn của chương trình khác như chương trình khuyến nông, khuyến lâm, chương trình 135. Khảo sát nhu cầu học nghề, gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm tăng thu nhập cho người lao động.

 

 

                                                                      Đinh Hoà

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục