Ngành GD&ĐT đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Ảnh: Giờ học tiếng Việt của học sinh trường tiểu học Yên Hòa (Đà Bắc).

Ngành GD&ĐT đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Ảnh: Giờ học tiếng Việt của học sinh trường tiểu học Yên Hòa (Đà Bắc).

(HBĐT) - Những năm gần đây, lĩnh vực GD-ĐT của tỉnh đang có sự phát triển mạnh mẽ. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và lực lượng giáo viên không ngừng được kiện toàn nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn và phẩm chất chính trị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Quy mô trường lớp không ngừng được tăng cường đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của con em trong tỉnh. Tỷ lệ trẻ đi học đúng độ tuổi đạt gần 99%, các trường vùng thuận lợi đạt 100%. Chất lượng dạy và học, hiệu quả đào tạo các ngành học, bậc học có nhiều tiến bộ. Đó là hiệu quả của việc quan tâm thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng của Sở GD&ĐT trong nhiều năm qua.

 

Công tác TĐ-KT của Sở GD&ĐT được triển khai toàn diện và thu được kết quả cao. Các phong trào thi đua trong các đơn vị giáo dục từng bước được phát động ngày càng sâu rộng, toàn diện trên tất cả các mặt, lĩnh vực của đời sống. Các nội dung tiêu chí thi đua đã được từng đơn vị trực thuộc cụ thể hóa thành các tiêu chí thi đua cụ thể, sát với thực tiễn hoạt động như việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng và cụ thể hóa vào các phong trào thi đua của ngành như “Dạy tốt - học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, CVĐ  “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Công tác thi đua luôn gắn với việc khen thưởng; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự nguyện, tự giác, công khai trong thi đua; khen thưởng đúng đối tượng, không áp đặt chỉ tiêu thi đua đối với tập thể, cá nhân... Theo đó đã kịp thời động viên những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có tác dụng động viên mạnh mẽ các phong trào thi đua của toàn ngành. Hiệu quả giáo dục và chất lượng 2 mặt giáo dục được nâng lên rõ rệt. Tỉnh ta đã được Bộ GD&ĐT công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi vào tháng 7/2012, về đích trước kế hoạch 3 năm và là tỉnh đứng thứ 2 toàn quốc (sau Bắc Ninh) được công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Sở GD&ĐT là đơn vị duy nhất trong toàn quốc được công nhận và hoàn thành xuất sắc 100% chỉ tiêu lĩnh vực công tác. Tỉnh tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII đạt thành tích xuất sắc, xếp thứ 7/63 tỉnh, thành phố về tổng số huy chương, thuộc tốp 10 tỉnh, thành phố được xếp loại xuất sắc toàn quốc. Liên tục 4 năm được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

 

                                                                                Lê Chung

 

 

Các tin khác


Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục